Đoạt HCV SEA Games, Hoàng Thị Duyên tự tin giành vé dự Olympic

Cử tạ Việt Nam tiếp nối thành công khi giành thêm 1 HCV ở nội dung 59kg nữ của đô cử Hoàng Thị Duyên.

Cô gái Lào Cai, Hoàng Thị Duyên tự tin hướng tới Olympic 2020 sau khi đoạt HCV SEA Games 30. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cô gái Lào Cai, Hoàng Thị Duyên tự tin hướng tới Olympic 2020 sau khi đoạt HCV SEA Games 30. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở phần thi vừa kết thúc trưa 3-12, Hoàng Thị Duyên không có đối thủ ở hạng cân 59kg nữ. Cô đạt tổng cử 210kg, trong đó cử giật đạt 95kg, cử đẩy đạt 115kg, bỏ xa người đứng thứ 2 đến 21kg. Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên của Hoàng Thị Duyên.

Việc xếp nhất ở nội dung của mình giúp đô cử người Lào Cai tự tin hướng đến những sân chơi lớn hơn. “SEA Games là 1 trong những giải đấu để tích điểm giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Tôi còn tham dự một số giải đấu thời gian tới và có thể chờ đến phút chót mới có tên nhưng tin rằng mình có 90% cơ hội để góp mặt ở Tokyo sang năm”, nhà vô địch SEA Games cho biết.

Hoàng Thị Duyên không có đối thủ ở hạng cân 59kg nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau 3 ngày thi đấu, cử tạ Việt Nam đã đoạt 3 HCV, 2 HCB – thành tích vượt quá sự mong đợi. Nhưng so với Vương Thị Huyền hay Lại Gia Thành, Hoàng Thị Duyên ít được biết đến hơn. Cô sinh năm 1996, người dân tộc Gáy ở Lào Cai.

Để đi theo cử tạ, Hoàng Thị Duyên đã phải xa nhà từ nhỏ và nỗ lực gấp bội vì bố mẹ không ủng hộ. “Bố mẹ có xem tôi thi đấu tại SEA Games lần này. Sau bao ngày tập luyện, cuối cùng tôi cũng đã gặt hái được thành quả như ngày hôm nay. Tôi xin cảm ơn bố mẹ vì đã tin tưởng, ủng hộ tôi trong suốt chặng đường đã qua dù lúc đầu tôi phải ra sức thuyết phục”.

Hoàng Thị Duyên chia sẻ điều khó khăn nhất mà cô đã trải qua chính là việc phải chỉnh sửa toàn bộ kỹ thuật khi còn trẻ. Lên tuyển, cô được trui rèn cùng HLV Nguyễn Thị Thiết – cựu VĐV nổi tiếng của cử tạ Việt Nam.

Hoàng Thị Duyên trên bục cao nhận HCV SEA Games 30. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trước SEA Games, Hoàng Thị Duyên đã đoạt HCB giải vô địch thế giới 2018 với thành tích tổng cử 223kg. Cô đăng ký thi đấu ở hạng B nhưng đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ ở hạng A, để mang về chiến công cho mình.

Box: Trong sáng nay 3/12, đoàn TTVN còn có  1 tấm HCV khác ngoài Hoàng Thị Duyên. Đó là Phạm Quốc Khánh ở nội dung nam quyền nam môn wushu. Anh đoạt HCV khi có bài thi xuất sắc với 9,65 điểm để bỏ xa các đối thủ khác.

Tin cùng chuyên mục