Đoàn VĐV người khuyết tật Việt Nam dự Paralympic Tokyo 2020 sẽ cách ly 7 ngày sau khi về nước

Các thành viên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam rời Paralympic Tokyo 2020 trong ngày 4-9 về Việt Nam sau những ngày tranh tài tại đại hội.
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam vừa tham dự Paralympic Tokyo 2020.
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam vừa tham dự Paralympic Tokyo 2020.

Theo lịch trình di chuyển, ngày 4-9, tất cả thành viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam rời Paralympic Tokyo 2020 trở về Việt Nam trên chuyến bay JL751 lúc 18 giờ (theo giờ Nhật Bản) và dự kiến chuyến bay về tới sân bay quốc tế Nội Bài lúc 21 giờ 50 khuya. 

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự Paralympic Tokyo 2020 với 15 thành viên, trong đó có 7 VĐV tham gia thi đấu tại 3 môn thể thao người khuyết tật gồm điền kinh, cử tạ, bơi lội. Khép lại những ngày tranh tài ở Tokyo, chúng ta giành được 1 chiếc HCB nhờ thành tích của VĐV Lê Văn Công tại hạng 49kg cử tạ nam. Kết quả đã vượt chỉ tiêu Đoàn đặt ra trước khi lên đường tới Nhật Bản là phấn đấu có huy chương. 

Trưởng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Tokyo 2020 – ông Nguyễn Hồng Minh cho biết hiện tất cả thành viên đều có sức khỏe tốt để trở về Việt Nam.

Do diễn biến Covid-19 còn phức tạp, các thành viên khi có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài sẽ được di chuyển về điểm cách ly tại khác sạn Mường Thanh Centre (Hà Nội) sau đó được lấy mẫu thử xét nghiệm Covid-19. Thời gian cách ly là 7 ngày.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho Paralympic Tokyo 2020, 15 thành viên đã được tiêm đủ vaccine với 2 mũi phòng Covid-19 cũng như được xét nghiệm 3 lần liên tiếp bằng hình thức PCR trước khi tới Nhật Bản. 

Trước đó, Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 đã về Việt Nam ngày 4-8 và thực hiện cách ly y tế đúng quy định đủ 14 ngày sau đó từng thành viên tiếp tục tự cách ly tại nơi cư trú thêm 7 ngày để đảm bảo sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục