Đoàn Văn Hậu tái phát chấn thương nhưng vẫn có khả năng lên tuyển

Trung vệ của CLB Hà Nội bị tái phát chấn thương, thế nhưng không có cơ sở nào khẳng định Đoàn Văn Hậu sẽ bị HLV Park Hang-seo gạch tên ra khỏi đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào ngày 6-12.
Văn Hậu đã ra sân từ giữa giai đoạn 2 LS V-League 2020
Văn Hậu đã ra sân từ giữa giai đoạn 2 LS V-League 2020

Đoàn Văn Hậu là một trong số 37 gương mặt được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung vào tháng 12. Tuy nhiên một tuần trước khi hội quân, trung vệ 21 tuổi đã gặp đề với chấn thương cũ. Văn Hậu được chuẩn đoán mẻ sụn chêm đầu gối. Trước đó ba tháng, Hậu bị giãn phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, cơ gân khoeo và sừng trước sụn chêm ngoài độ một ở đầu gối phải.

Văn Hậu bị tái phát chấn thương sau một buổi tập cùng với đội bóng chủ quản Hà Nội mới đây. Chưa thể khẳng định Hậu phải lên bàn mổ để tiến hành phẫu thuật, thế nhưng trước mắt, cầu thủ quê Thái Bình cần 1-2 tháng nghỉ dưỡng thương. Điều này đồng nghĩa cơ hội được tập luyện cùng các đồng đội trên đội tuyển Việt Nam của Hậu gần như đóng lại. 

Đoàn Văn Hậu tái phát chấn thương nhưng vẫn có khả năng lên tuyển ảnh 1 Hậu vệ đa năng này vẫn có cơ hội lên tuyển vào ngày 6-12 tới đây

Đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, CLB Hà Nội và đặc biệt HLV Park Hang-seo vẫn giữ động thái im lặng sau chấn thương của Văn Hậu. Có thể Hậu vẫn lên hội quân và sinh hoạt với đội tuyển Việt Nam nhằm có môi trường tập phục hồi chấn thương tốt nhất. Ông Park sẽ gửi gắm cậu học trò cưng đến bác sĩ Choi Ju-yong để kiểm tra tình hình chấn thương và đưa ra những phương án điều trị. Văn Hậu sẽ bắt đầu chạy đua với thời gian nhằm sớm hồi phục trạng thái trước khi mùa giải mới được lăn bóng vào giữa tháng 1 năm 2021.    

Theo kế hoạch đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân từ ngày 6 đến 28-12 tại Hà Nội. Đây cũng là đợi tập trung đầu tiên và duy nhất thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm 2020. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các giải đấu quốc tế bị “đóng băng” và kéo theo các hoạt đội của đội tuyển Việt Nam tạm dừng. Trong ba tuần tập luyện, nhà vô địch AFF Cup 2018 dự kiến có hai trận đấu tập với “đàn em” ở đội tuyển U22 trong hai ngày 23-12 (tại Quảng Ninh) và 27-12 (tại TPHCM).

Tin cùng chuyên mục