Đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành cách ly 14 ngày

Các thành viên còn lại của Đoàn thể thao Việt Nam đã kết thúc cách ly y tế 14 ngày theo quy định về phòng chống Covid-19.
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: T.S
Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: T.S

Ngày 18-8, các thành viên còn lại của Đoàn thể thao Việt Nam trong 26 người ở đợt di chuyển thứ 2 về nước (ngày 4-8) sau kết thúc thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 đã hoàn thành đủ 14 ngày cách ly y tế theo quy định về phòng chống Covid-19 và được trở về nơi lưu trú. Trước đó, trong ngày 17-8, thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã được lấy mẫu thử cuối để kiểm tra Covid-19 và đều cho kết quả âm tính, đảm bảo sức khỏe sau thời gian cách ly y tế quy định. 

Trong các thành viên kết thúc cách ly đợt này có lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam, các cán bộ đoàn và HLV, VĐV, chuyên gia của đội tuyển boxing, cầu lông, bơi lội, bắn cung, điền kinh. Với những thành viên có nhà tại Hà Nội sẽ được về nhà tiếp tục cách ly thêm 7 ngày để theo dõi sức khỏe còn các tuyển thủ và HLV, chuyên gia sẽ di chuyển về Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Do trong thành phần Đoàn có một số HLV, VĐV, chuyên gia thuộc các địa phương phía Nam nên Tổng cục TDTT sẽ tính phương án di chuyển sớm nhất đưa tất cả về nhà an toàn, đảm bảo y tế. 

Ngoài thành phần Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020, một số cá nhân khác là các trọng tài quốc tế làm nhiệm vụ tại Olympic và nhân viên của Ủy ban Olympic Việt Nam đã hỗ trợ Đoàn thể thao Việt Nam cùng kết thúc thời gian cách ly 14 ngày. 

Trước đó, Đoàn thể thao Việt Nam đã có các thành viên kết thúc cách ly y tế gồm những người đã về nước sớm (ngày 30-7) và đang trong thời gian 7 ngày tự cách ly tại nơi lưu trú. 

Liên quan tới HLV chuyên gia bơi lội Huang Guo Hui (Hoàng Quốc Huy), qua tìm hiểu, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT sẽ có phối hợp cụ thể với các cơ quan liên quan nhằm thực hiện tốt nhất các thủ tục với người đã qua đời giúp cho gia quyến cố HLV này yên lòng tại quê nhà Trung Quốc do mọi người không thể tới Việt Nam trước khó khăn di chuyển bởi Covid-19.

Tin cùng chuyên mục