Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 xem xét lại nhân sự

Sau kết luận của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện về việc đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 phải rà soát lại lực lượng, lãnh đạo Tổng cục TDTT bắt đầu thực hiện.
Đoàn Việt Nam sẽ rà soát nhân sự. Nguồn: tư liệu
Đoàn Việt Nam sẽ rà soát nhân sự. Nguồn: tư liệu
Văn bản thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã phát tới báo giới vào tối cuối ngày 6-7. 
Ngay khi tiếp nhận kết luận trên, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết sẽ thực hiện họp cùng các bộ phận của đoàn thể thao Việt Nam để rà soát nhân sự cán bộ. Nhiều khả năng, việc giảm số lượng cán bộ ở vị trí quản lý đoàn là có. 
Dư luận đã lên tiếng sau khi đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 được phê duyệt và thành phần có tới 10 phó đoàn. "Giao Tổng cục TDTT rà soát lại cơ cấu thành phần đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29-2017 tại Malaysia, báo cáo Bộ trưởng" - kết luận trong văn bản tại cuộc họp của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL ghi rõ. 
Từ nay tới SEA Games 2017 còn 1 tháng nữa. Ngày 11-8 tới 13-8, các đoàn thể thao trong khu vực sẽ họp cuộc họp khẳng định với Ban tổ chức SEA Games 2017 để chốt danh sách chính thức cuối cùng. Đồng nghĩa, chúng ta vẫn còn thời gian để xem xét, cơ cấu lại số nhân sự của đoàn. 
Yêu cầu của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đó là chúng ta phải nghiêm túc chấp hành quy định của Ban tổ chức SEA Games, pháp luật nước chủ nhà. Cũng như, nhân sự đoàn thể thao luôn ưu tiên quân số là VĐV, chuyên gia, HLV, đội ngũ bác sĩ. 
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 - ông Trần Đức Phấn từng cho biết theo quy định chung của Ban Tổ chức, một đoàn có 1 trưởng đoàn, 2 phó đoàn nhưng vì những nhiệm vụ khác nhau và quân số tham dự đông nên chúng ta mới có nhiều phó đoàn nhằm san sẻ việc quản lý cho trưởng đoàn. 

Tin cùng chuyên mục