Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản, Uỷ ban Olympic quốc gia không đến Tokyo

Các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản vào sáng nay 19-7 sau chuyến hành trình từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên, đoàn quan chức của Ủy ban Olympic quốc gia tham dự tại Olympic Tokyo 2020 năm nay vắng mặt vì một số lý do.
Đoàn thể thao Việt Nam đến Nhật Bản tham dự Olympic. Ảnh: N.ĐÌNH
Đoàn thể thao Việt Nam đến Nhật Bản tham dự Olympic. Ảnh: N.ĐÌNH

Thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) và sau đó được tình nguyện viên của chủ nhà hướng dẫn làm các thủ tục khai báo y tế và nhập cảnh. 

Hiện tại, sức khỏe của cả đoàn đều tốt và mọi người rất tự tin cho cuộc đấu sắp diễn ra tại Olympic Tokyo 2020. Khi có mặt tại Nhật Bản, thành viên các quốc gia phải cài đặt 2 phần mềm khai báo về Covid-19 phục vụ công tác tổ chức của Đại hội là OCHA và COCOA. 

Khoảng cách từ sân bay quốc tế Narita tới trung tâm Tokyo là khoảng 60km, thành viên Đoàn Việt Nam được di chuyển về nơi ở tại làng Olympic bằng xe bố trí của Ban tổ chức. Ngay khi có mặt ở Nhật Bản, các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam đã được lấy mẫu thử kiểm tra Covid-19 từ ban tổ chức.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản, Uỷ ban Olympic quốc gia không đến Tokyo ảnh 1 Các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: N.ĐÌNH
Ủy ban Olympic Việt Nam không đến Tokyo 

Chia sẻ trong ngày 18-7, trước giờ Đoàn thể thao Việt Nam đi Tokyo (Nhật Bản) dự Olympic thì Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam - ông Trần Văn Mạnh cho biết "năm nay, Ủy ban Olympic Việt Nam không có đoàn tới Tokyo. Thành viên của Ủy ban Olympic Việt Nam có một số công việc quan trọng cần giải quyết nên không tới Tokyo".

Theo thông lệ, Ủy ban Olympic quốc gia sẽ được Ban tổ chức Olympic chủ nhà dành suất mời đối với Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch thường trực và Tổng thư ký. Ủy ban Olympic Việt Nam có được suất mời như vậy nhưng trước diễn biến phức tạp của Covid-19 cùng việc nhiều hoạt động đang phải giải quyết nên chúng ta không có đoàn thành viên này ở Tokyo.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản, Uỷ ban Olympic quốc gia không đến Tokyo ảnh 2 Các thành viên của đoàn làm thủ tục khai báo y tế tại Nhật Bản.Ảnh: N.ĐÌNH
"Tuy nhiên, Ủy ban Olympic cũng có thành viên đi cùng Đoàn thể thao Việt Nam. Ngoài ra, hiện tại các cuộc họp của Ủy ban Olympic thế giới với các quốc gia thành viên đều tiến hành bằng hình thức trực tuyến (online) nên chúng tôi không tới Tokyo thì vẫn tham dự các cuộc họp để nắm bắt các thông tin cập nhật", ông Mạnh chia sẻ thêm. 

Vào lúc này, Đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức có mặt tại Tokyo (Nhật Bản) và thực hiện các thủ tục cách ly theo quy định của Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020.

*Một số hình ảnh về đoàn thể thao Việt Nam:
Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản, Uỷ ban Olympic quốc gia không đến Tokyo ảnh 3 Các thành viên rời khoang máy bay. Ảnh: N.ĐÌNH
Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản, Uỷ ban Olympic quốc gia không đến Tokyo ảnh 4 Các TNV hướng dẫn cho đoàn làm thủ tục. Ảnh: N.ĐÌNH
Đoàn Thể thao Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản, Uỷ ban Olympic quốc gia không đến Tokyo ảnh 5 TNV hướng dẫn các tuyển thủ Việt Nam khai báo khi đến sân bay Nhật Bản. Ảnh: N.ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục