Đoàn dự SEA Games 31 phải tự chi trả phí điều trị Covid-19

Phương án quy định về phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ SEA Games 31 đã được UBND thành phố Hà Nội ban hành và các Đoàn thể thao dự SEA Games 31 phải tự trả viện phí điều trị.

Các điểm tổ chức thi đấu SEA Games 31 được yêu cầu đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn Covid-19. Ảnh: MINH CHIẾN
Các điểm tổ chức thi đấu SEA Games 31 được yêu cầu đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn Covid-19. Ảnh: MINH CHIẾN

Phương án 03/PA-UBNB của UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành ghi rõ, VĐV, HLV, trọng tài cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PVR/RT-LAMP trong 72 giờ hoặt được lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ trước khi thi đấu (đối với các nội dung có khoảng thời gian thi đấu cách nhau trên 3 ngày thì phải xét nghiệm ít nhất 3 ngày/lần).

Chỉ lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2 cho người có dấu hiệu, triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Khán giả tham dự theo dõi trực tiếp thi đấu không phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 có VĐV, thành viên nhập viện điều trị sẽ tự trả tiền viện phí cho cơ sở điều trị.

Phải thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay, hạn chế tối đa tập trung đông người ở các khu vực công cộng, hạn chế ra khỏi khu vực lưu trú không cần thiết, thực hiện di chuyển một chiều từ nơi lưu trú đến nơi tập luyện, thi đấu và ngược lại.

Căn cứ vào diễn biến dịch Covid-19 ở thời điểm tổ chức thi đấu, thành phố Hà Nội đưa ra 3 kịch bản tổ chức thi đấu gồm: thi đấu kín hoàn toàn, giới hạn số lượng khán giả, đầy đủ khán giả.

Tin cùng chuyên mục