Đổ thừa thua do mặc trang phục quá nặng, Wilder thề tái chiến Fury vào mùa Hè

Sau khi “hoàn hồn” từ bệnh viện trở ra, Deontay Wilder “chưa thể cuồng nộ” đã lý giải nguyên do anh thất trận trước Tyson Fury “quá đỗi giận dữ”. Theo như quyền thủ vừa nếm trải thất bại cay đắng đầu đời, sở dĩ anh thua trận, đó là bởi vì anh đã phải mặc trang phục khá nặng nề khi diễu hành ra sân đấu, và sau đó, chân anh đã bị căng cứng ở những hiệp đầu tiên…

Wilder và bộ giáp trụ nặng hơn 18 kg
Wilder và bộ giáp trụ nặng hơn 18 kg

Wilder đã mang đến cho đám đông khán giả tại sàn đài MGM Grand Garden Arena (Las Vegas) một màn diễu hành từ phòng thay đồ ra đến đài cực kỳ bắt mắt, trong một bộ trang phục lòe loẹt, thoạt trông rất giống với một bộ giáp trụ thời đại "tu tiên viễn cổ".

Quyền thủ có lối đánh “kiểu sát nhân điên cuồng” trên sàn đài đã mặc một bộ trang phục có màu xanh tím, hai cầu vai có đính hình hai đầu lâu người đeo vương miện, mặt được che kín bằng một chiếc mặt nạ đặc biệt với vàng mắt màu đỏ lấp lánh, chiếc mặt nạ độc đáo, mà theo tiết lộ sau đó, được thiết kế riêng dành riêng cho Wilder và trị giá lên đến 40 ngàn USD.

Tuy vậy, rất tiếc, màn trình diễn ngay sau đó của Wilder không hề tương xứng với hình ảnh “bộ giáp màu mè”. Chỉ sau 2 hiệp đấu đầu tiên cố tấn công phủ đầu, anh đã bị võ sĩ khổng lồ người Anh lấn lướt hoàn toàn trong các hiệp đấu còn lại, 2 lần bị đấm gục trong các hiệp 3 và hiệp 5, sau đó khiến cho góc khán đài đội nhà phải tung khăn trắng đầu hàng ở giữa hiệp 7.

Đó chắc chắn là trận thua tệ hại nhất trong sự nghiệp của Wilder, dù có thể là, sau này anh vẫn còn một số trận thua khác nữa. Hình ảnh gương mặt Wilder bị biến dạng, môi méo hẳn sang một bên, sau khi mang tai trúng một cú ra quyền của Fury, rồi hình ảnh anh ngã lệt bệt xuống sàn đài, hai tay sải lai ra sau, gương mặt bàng hoàng ngước lên nhìn đối thủ khổng lồ cao 2 mét 06, chắc chắn sẽ là những hình ảnh “ám ảnh” mà giới mộ điệu môn đánh quyền chuyên nghiệp cảm thấy… không thể nào quên.

Sau khi nhập viện đề kiểm tra chấn thương màng nhĩ và vết rách môi, Wilder đã có thể trải lòng một cách thoải mái. Anh đã đổ thừa kết quả thua là do bộ trang phục nặng nề của mình: “Anh ta chẳng làm tổn thương tôi chút nào (!??). Nhưng đơn giản, sự thật là, bộ trang phục mà tôi mặc ra sàn đài quá nặng. Tôi không có đôi chân thật sung sức ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Ở trong hiệp 3, đôi chân tôi như bị gãy. Rất nhiều người sau đó đã nói với tôi, “Anh giống như bị cái gì đó, cái gì sai sai!”. Thứ gì tương tự như vậy. Nhưng khi bạn ở trên sàn đài, bạn phải gồng mình lên rất nhiều”.

“Tôi đã cố gắng hết sức. Nhưng tôi biết, tôi không có đôi chân sung sức chỉ vì bộ trang phục của mình (ngu ngốc thay, chính Wilder tự chọn bộ trang phục này chứ ai?). Tôi chính là người đầu tiên mặc thử bộ trang phục đó đầu tiên vào buổi tối thứ Bảy. Có điều, tôi không nghĩ nó lại nặng đến như vậy. Nó nặng đâu đó khoảng 18 kg (nguyên văn là 40 pound, khoảng 18,6 kg), với mặt nạ và tất cả phụ kiện. Tôi chỉ muốn mặc nó để kỷ niệm “Tháng lịch sử người da đen” (nguyên văn tiếng Anh: “Black History Month”). Tôi muốn mọi thứ thật tốt, và tôi đoán là, tôi đã đạt điều đó lên ưu tiên hàng đầu”, Wilder lý giải.

“Sao cũng được, tôi là một chiến binh. Và tôi biết, mọi người đều biết điều đó, rằng tôi là một chiến binh. Chúng tôi chắc chắn sẽ kích hoạt điều khoản tái chiến của tái chiến. Chúng tôi đang hướng đến trận đấu thứ 3 giữa 2 bên. Tôi là một chiến binh, là một nhà vô địch thật sự. Tôi luôn luôn chiến đấu như thế này. Chắc chắn, tôi sẽ thượng đài với Fury vào mùa Hè này”, Wilder “lên gân” khẳng định. Nhưng khi một quyền thủ cố dùng rất nhiều từ “chiến binh” để cố miêu tả bản thân mình là một chiến binh, liệu anh có còn là một “chiến binh” thực thụ?

Tin cùng chuyên mục