Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Thị Oanh chạy nhanh nhất giải marathon Hạ Long 2022

Nam tuyển thủ của thể thao Biên phòng và điền kinh Việt Nam Đỗ Quốc Luật đã có chiến thắng ở cự ly marathon khi chạy giải marathon Hạ Long (Quảng Ninh) 2022
Đỗ Quốc Luật đã có cúp vô địch cự ly marathon tại giải chạy ở Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: GIANG HUY
Đỗ Quốc Luật đã có cúp vô địch cự ly marathon tại giải chạy ở Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: GIANG HUY

Gần 1.100 VĐV gồm chuyên nghiệp và phong trào đã góp mặt tranh tài giải marathon Hạ Long (Quảng Ninh) 2022 trong sáng 24-7 và những nhà vô địch trong các cự ly đều là gương mặt quen thuộc.

Đường chạy marathon 42km nam ngoài các VĐV phong trào, nhà tổ chức ghi nhận nhiều gương mặt quen thuộc của làng chạy chuyên nghiệp Việt Nam như Đỗ Quốc Luật, Lê Văn Tuấn hay Lê Tấn Hi... Xuất phát từ 4 giờ 15 phút sáng, các chân chạy đã nhập cuộc đầy hứng khởi khi cung đường chạy đi qua Cầu Bãi Cháy, Cầu Bài Thơ, bảo tàng Quảng Ninh hay khu Tuần Châu.

Kết thúc đường chạy với kết quả 2 giờ 42 phút 49 giây, Đỗ Quốc Luật về nhất nội dung marathon nam đoạt cúp vô địch. Với sở trường là chinh phục cự ly 10km và 3.000m chướng ngại vật nhưng Đỗ Quốc Luật đã quyết tâm tạo dấu ấn cho mình ở cự ly 42km tại marathon Hạ Long (Quảng Ninh) 2022 và thành công.

Vị trí thứ 2 và thứ 3 trong nội dung marathon nam của giải là Lê Văn Tuấn (2 giờ 45 phút 22 giây) và Nguyễn Đăng Khoa (2 giờ 55 phút 46 giây). Chân chạy Lê Tấn Hi không có được kết quả ưng ý khi chỉ về hạng 4 với thành tích 2 giờ 56 phút 33 giây.

Cũng phải nói thêm, chinh phục đường chạy của marathon Hạ Long (Quảng Ninh) 2022 là không dễ khi VĐV trải qua nhiều đoạn đường lên, xuống dốc ngoài ra thời tiết nắng nóng là một trở ngại khiến tất cả phải dùng nước để giảm nhiệt đáng kể.

Cô gái người Bắc Giang - Nguyễn Thị Oanh - về nhất cự ly 21km nữ tại đường chạy ở Hạ Long. Ảnh: GIANG HUY

Trong khi đó tại đường chạy marathon nữ, tuyển thủ quốc gia Lèo Thị Tình về hạng nhì với kết quả 3 giờ 17 phút 18 giây trong khi người về nhất là gương mặt Hà Thị Hậu có kết quả 3 giờ 12 phút 11 giây.

Ở cuộc đấu rất được chờ đợi khác, đường chạy 21km nữ, nhà tổ chức giải tiếp tục chứng kiến gương mặt xuất sắc nhất SEA Games 31 là Nguyễn Thị Oanh chiến thắng tuyệt đối khi đạt kết quả 1 giờ 26 phút 34 giây. Nguyễn Thị Oanh hơn người về thứ nhì và cũng là đồng đội tại đội tuyển quốc gia là Lò Thị Thanh tới 4 phút. Thanh về thứ nhì với kết quả 1 giờ 30 phút 16 giây. Ở những giải marathon phong trào mà mình góp mặt từ sau SEA Games 31 tới nay, Nguyễn Thị Oanh đều về nhất cự ly 21km nữ. Tại cự ly 10km nữ, tuyển thủ quốc gia Đinh Thị Bích đã về nhất với kết quả 42 phút 24 giây.

HCV SEA Games 31 Phạm Tiến Sản có vị trí thứ nhì cự ly 21km nam tại Hạ Long. Ảnh: HOÀNG VIỆT

Ở đường chạy 21km nam, nhà vô địch 2 môn phối hợp – duathlon – của SEA Games 31 là Phạm Tiến Sản đã góp mặt tranh tài tại marathon Hạ Long (Quảng Ninh) và về thứ nhì với kết quả 1 giờ 18 phút. Vô địch đường chạy này là Lý Nhân Tín (1 giờ 17 phút 13 giây).

Tin cùng chuyên mục