Đỗ Hùng Dũng mang băng thủ quân đội tuyển Việt Nam

Sau khi ổn định mọi thứ ở ngày đầu hội quân, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã tiến hành chọn tân thủ quân cho đội tuyển Việt Nam, bên cạnh đó là xác định chủ nhân của các đội phó ở đợt tập trung lần này.

Đỗ Hùng Dũng sẽ mang băng thủ quân trong hai trận ĐT Việt Nam gặp Australia và Trung Quốc
Đỗ Hùng Dũng sẽ mang băng thủ quân trong hai trận ĐT Việt Nam gặp Australia và Trung Quốc

Từ khi kết thúc AFF Cup 2020 mà đội tuyển Việt Nam không bảo vệ được ngôi vô địch, HLV Park Hang-seo đã tính đến phương án thay đổi vai trò thủ quân đội tuyển, điều này chủ yếu để tạo luồng gió mới đến với toàn đội.

Tối 13-1, ông Park đã công bố ban cán sự của đội tuyển đợt này, qua đó Đỗ Hùng Dũng sẽ làm thủ quân thay cho trung vệ Quế Ngọc Hải. Hai đội phó là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng.

Hùng Dũng vốn là thủ lĩnh trong đội hình U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 2019 và góp công lớn trong tấm HCV AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tiền vệ này vừa mất 8 tháng để điều trị chấn thương khi bị gãy chân ở V-League 2021. Anh đã được gọi vào đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 nhưng phải vắng mặt giờ chót do vấn đề thủ tục.

Bên cạnh đó, mới đây lãnh đạo Hà Nội đã chấp thuận đề xuất cho cổ động viên vào sân trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc ngày 1-2 trên sân Mỹ Đình. Số lượng khán giả cụ thể là 20.000 người. Đây được xem là tin vui với thầy trò đội tuyển Việt Nam khi sẽ có được sự trợ lực lớn từ các khán đài.

Tin cùng chuyên mục