Đỗ Hùng Dũng cùng dàn tuyển thủ sinh viên đại học kinh tế được vinh danh

Nam tuyển thủ bóng đá của đội U23 Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 31 là một trong những người đã được đại học kinh tế (thuộc đại học Quốc gia Hà Nội) vinh danh trước thành tích thi đấu xuất sắc tại Đại hội thể thao khu vực trên sân nhà.

Các sinh viên là những tuyển thủ thể thao đã được vinh danh tại đại học kinh tế - đại học Quốc gia Hà Nội tối 10-6. Ảnh: ĐHQG
Các sinh viên là những tuyển thủ thể thao đã được vinh danh tại đại học kinh tế - đại học Quốc gia Hà Nội tối 10-6. Ảnh: ĐHQG

“Sẽ không quá lời nếu như tôi gọi các em là những người hùng dân tộc trong lĩnh vực thể thao. Các em là sinh viên của trường và đã mang lại niềm hạnh phúc cho người dân Việt Nam, đã làm cho đất nước tự hào bằng chính những thành tích mà các em đạt được tại SEA Games 31”, hiệu trưởng đại học kinh tế - đại học Quốc gia Hà Nội – PGS.TS Nguyễn Trúc Lê bày tỏ trong buổi tuyên dương vinh danh được tổ chức tối 10-6 tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, nhà trường đã vinh danh các tuyển thủ thuộc các đội tuyển thể thao quốc gia giành thành tích xuất sắc ở SEA Games 31 vừa qua và họ đang là sinh viên tại trường gồm Đỗ Hùng Dũng (bóng đá nam U23, HCV), Quách Thị Lan (điền kinh, HCV), Phan Công Minh (bắn súng, HCV), Đặng Thị Linh (vật nữ, HCV), Nguyễn Thu Hoài (bóng chuyền, HCB), Văn Vĩ Lương (TDDC, HCV), Nguyễn Đức Hòa (dancesport, HCV). Hiện tại, các sinh viên đang theo học ngành cử nhân quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao.

Ở SEA Games 31 vừa qua, đội tuyển bóng đá nam U23 là đội tuyển thể thao giành tấm HCV thứ 205, HCV cuối cùng của đoàn thể thao chủ nhà tại Đại hội. Góp công vào vinh dự này, Đỗ Hùng Dũng (Quả bóng vàng bóng đá Việt Nam 2019 do báo Sài Gòn Giải Phóng trao tặng) là đội trưởng đội U23 tại SEA Games 31.

Ngoài các thành tích SEA Games 31, nhà trường còn tuyên dương 2 tuyển thủ karate đã có kết quả HCV vô địch quốc gia là Nguyễn Thanh Duy, Nguyễn Thị Mai Anh.

Tại ngày 10-6, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31. Ở Đại hội thể thao khu vực vừa qua, thể thao Bình Dương đóng góp 5 tấm HCV vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam nhờ công của Nguyễn Tiến Linh (bóng đá nam U23), Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp địa hình), Bùi Thị Quỳnh (xe đạp), Lê Hồng Tuấn (vovinam), Lại Lý Huynh (cờ tướng). Mỗi VĐV có HCV đã được nhận thưởng 30 triệu đồng, HCB là 20 triệu đồng và HCĐ là 10 triệu đồng cùng bằng khen của UBND tỉnh.

Tin cùng chuyên mục