Đỗ Duy Mạnh: “Các đối thủ sắp tới đều không dễ đá”

Như thông lệ trước mỗi buổi tập của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã cử 1 đại diện cầu thủ tham dự trao đổi thông tin cùng giới truyền thông. Đỗ Duy Mạnh là cầu thủ được chọn ở ngày tập luyện thứ 3 của đội tuyển.

Thầy trò đội tuyển đã bước sang ngày tập luyện thứ 3. Ảnh: Đoàn Nhật
Thầy trò đội tuyển đã bước sang ngày tập luyện thứ 3. Ảnh: Đoàn Nhật

Từng gây nhiều lo ngại do dính chấn thương, nhưng Duy Mạnh đã kịp trở lại và ra sân ở LS V-League 2021 ở những vòng gần đây. Dù chưa nhiều nhưng cũng vừa đủ để giúp anh lấy lại phong độ cũng như tạo sự tín nhiệm với HLV Park Hang-seo, bởi một thực tế là kinh nghiệm trận mạc sẽ đóng vai trò rất quan trọng ở những trận đấu như vòng loại World Cup 2022.

Duy Mạnh cho biết: “Hiện tại, chân của tôi đang ở trạng thái rất tốt. Lúc ở CLB, tôi tìm mọi cách để bản thân có trạng thái tốt nhất để sớm có phong độ tốt, tôi rất là vui khi có tên tập trung đội tuyển. Hôm nay đã là ngày thứ 3 tập trung rồi, cảm giác của chúng tôi cũng như Ban huấn luyện rất vui khi gặp lại nhau sau một thời gian dài. Chúng tôi có rất nhiều chuyện để kể, chia sẻ cùng nhau. Đây cũng là dịp để giúp toàn đội tăng cường sự đoàn kết, thấu hiểu với nhau, tìm được tiếng nói chung cả trong cuộc sống lẫn trên sân bóng".

Đỗ Duy Mạnh: “Các đối thủ sắp tới đều không dễ đá” ảnh 1 Trung vệ Đỗ Duy Mạnh
Đợt tập trung lần này đội tuyển quy tụ nhiều trung vệ đang đạt phong độ tốt, ngoài Duy Mạnh còn có Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Hữu Tuấn… sẽ gia tăng tính cạnh tranh để tìm vị trí. Mới đây, Ngọc Hải tiếp tục được tín nhiệm ở vai trò thủ quân trong khi Duy Mạnh cùng Xuân Trường được bầu là đội phó. Duy Mạnh nói: “Được sự tin tưởng của mọi người thì đó là niềm vui với cá nhân tôi. Song song đó tôi phải cố gắng tập luyện cũng như sinh hoạt gương mẫu, làm sao để cùng anh em đạt trạng thái tốt nhất cho chặng đường sắp tới".

Phía trước là 3 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022, Duy Mạnh cho biết: “3 trận điều khó khăn, sự tập trung tốt hơn, chuẩn bị kỹ càng hơn thì sẽ mang tính quyết định, đó cũng là lẽ thường tình trong bóng đá. Lúc này, chúng tôi đang quyết tâm nhưng cũng rất thoải mái hướng đến những trận đấu sắp tới. Chúng tôi xác định đối thủ nào cũng khó khăn, không có ai dễ cả nên phải cố gắng nhiều”.

Tin cùng chuyên mục