Dmitry Bivol so sánh thực lực 2 “bại tướng” người Mexico: Canelo uy lực hơn, đấm quyền nhanh hơn Ramirez

Võ sĩ hạng dưới nặng người Nga, anh Dmitry Bivol, đang trở thành “tượng đài mới” của Mexico, sau khi đả bại 2 quyền thủ khét tiếng của chính đất nước này, “biểu tượng” Canelo Alvarez và mới đây nhất là Gilberto Ramirez, đều trong các trận bảo vệ đai WBA (Super). Đang sống một cuộc sống nổi tiếng vì các chiến thắng oanh liệt trước người Mexico, Bivol đã có các nhận xét vô cùng đáng chú ý về thực lực của 2 gã “bại tướng” mới đây nhất của mình.

Dmitry Bivol
Dmitry Bivol

Võ sĩ có cha là người Moldova (và nói tiếng Romania), mẹ gốc Hàn Quốc nhưng đã sinh ra và lớn lên ở Kazakhstan, còn chính bản thân anh sinh ra và lớn lên ở Kyrzystan, chuyển đến Nga năm… 11 tuổi, sớm tập quyền Anh từ nhỏ và theo nghiệp quyền Anh nghiệp dư với tổng thành tích là 268 trận thắng - 15 trận thua, trước khi thượng đài chuyên nghiệp vào ngày 28-11-2014. Anh hiện đang sở hữu thành tích ấn tượng với 21 trận toàn thắng. Anh có chia sẻ trên DAZN Boxing Show…

“Về uy lực. Đương nhiên, Canelo là quyền thủ có nhiều uy lực hơn. Anh ta đấm quyền mạnh hơn, nhưng Ramirez lại sử dụng các tổ hợp đòn thế. Anh ta thường tung ra tổ hợp 3 đòn quyền, Canelo thì lại thích ra quyền kiểu 1 - 2, Canelo cũng nhanh nhẹn hơn nữa”, Bivol đã đánh giá về thế mạnh của cả 2 võ sĩ người Mexico, những người rất nổi tiếng, nhưng giờ đây, tên tuổi đều nằm dưới gót giày và cả đôi găng của anh, đơn giản chỉ là “Những kẻ thất bại”.

Bivol cũng kể lại quá trình anh chuẩn bị cho trận đấu với “Zurdo de Oro”, do Ramirez có thế thủ quyền phải và chân phải ở phía trước (thế thủ “Southpaw”), anh đã phải điều chỉnh cách chuẩn bị khác đi một chút và nghiêm túc tìm kiếm đối thủ đấu tập phù hợp để có thể hiểu rõ được về thuộc tính thể chất và cách ra quyền của Ramirez: “Khi tôi đấu với Ramirez, tôi tìm kiếm võ sĩ đấu tập cao lớn hơn và người này cũng phải có thế thủ kiểu “Southpaw”. Khi đó thì, một số cách kết hợp có đôi chút khác biệt, có lúc bên trái và lúc thì bên phải…”.

Đang thụ hưởng vinh quang với 2 chiến thắng liên tiếp trước những người Mexico, dù đã nhận được lời khiêu chiến báo thù từ Canelo, thậm chí Alvarez “tóc hung” còn thách Bivol giảm cân để xuống tranh 4 đai vô địch tuyệt đối hạng siêu trung với mình, Bivol vẫn bình tĩnh chia sẻ, mục tiêu của anh là thượng đài với võ sĩ đồng hương Atur Beterbiev để “nhất thống các đai vô địch làng quyền hạng dưới nặng”. Beterbiev đang giữ WBC, WBO và IBF.

Trước mắt, Beterbiev (thành tích toàn thắng 18 trận/18 trận bằng KO, 6 lần bảo vệ thành công đai vô địch) sẽ thi đấu với “Quái thú từ phương Đông”, võ sĩ người Anh Anthoyny Yarde vào đầu của năm sau, ngày 23-1-2023 để bảo vệ 3 đai vô địch hạng dưới nặng của mình ở sàn đài OVO Arena Wembley (London). Yarde đang có thành tích là thắng 23/25 trận đấu, với 22 trận thắng bằng KO. Anh này từng thua Sergey Kovalev (cũng người Nga) khi tranh đai vô địch WBO…

Tin cùng chuyên mục