Dmitry Bivol sợ không nhận được 4 triệu USD tiền thưởng thắng Canelo Alvarez vì lệnh trừng phạt tài chính nhắm vào Nga

Bộ đôi võ sĩ người Nga các hạng cân dưới hạng cân nặng - Dmitry Bivol và Sergey Kovalev - vừa có những màn “tái xuất” chiến thắng. Tuy vậy, vì danh phận, tiếng tăm và cả những khó khăn do “thương hiệu Nga”, họ đều không nhận được những khoản thù lao - tiền thưởng hậu hĩ. Bivol thậm chí còn lo lắng sẽ không thu đủ 4 triệu USD tiền thưởng từ trận thắng Canelo Alvarez.

Bivol tung quyền vào người Canelo
Bivol tung quyền vào người Canelo

Trở thành người thứ 2 trong lịch sử đánh bại Canelo (người đầu tiên chính là Floyd Mayweather ở thời điểm vẫn còn được xưng tụng là “Độc cô cầu bại”), Bivol đã thuyết phục tất cả giới mộ điệu quyền Anh thế giới về màn trình diễn của mình. Tuy vậy, anh không thể nhận được khoản tiền thưởng tương xứng với trận thượng đài xuất sắc của mình.

Khoản tiền 4 triệu USD hứa hẹn trao cho anh là khoản tiền thấp nhất dành cho một đối thủ của Canelo trong nhiều năm trở lại đây. Mà thậm chí là, Bivol chưa chắc nhận được đủ khoản tiền thưởng này vì những lệnh từng phạt tài chính nhắm vào nước Nga do tình hình chiến sự tại đất nước Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Bivol tâm sự với Hãng tin quê nhà TASS: “Tôi cần trận chiến này, đó là nhiệm vụ số 1. Nhưng tôi nghĩ là, khoản tiền thưởng cho nhiệm vụ số 1 này khó lòng được chi trả. Tôi chưa từng đối mặt với thách thức kiểu như thế này vì nó vẫn chưa đến. Chúng tôi vẫn suy nghĩ việc thực hiện nó như thế nào. Chúng tôi không tính đến chuyện này trước đây vì tình hình luôn thay đổi một cách nhanh chóng. Tôi thậm chí còn không nghĩ về chuyện này và đẩy quả bóng về phía ông bầu Vadim Kornilov của mình: “Coi nào, đây là cơn đau đầu của ông mà”.

Trong khi Canelo khăng khăng muốn “tái chiến” để “phục thù” trận thua, Bivol lại không quá vội vã về vấn đề này: “Tôi có một điều khoản trong hợp đồng, theo đó, tôi có nghĩa vụ cho Alvarez trận tái đấu. Nhưng chúng tôi lại không quy định trước các điều kiện, và như vậy thì tốt, tôi thậm chí còn chưa nghĩ đến chuyện tương lai ngay vào lúc này. Trước mỗi trận đấu, tôi đều tự điều chỉnh và suy nghĩ rằng đây là trận đấu cuối cùng của tôi. Vâng, có một số kế hoạch mập mờ, nhưng tôi luôn giữ tâm thế đây là cuộc chiến cuối cùng”.

Trong khi đó, trận tái xuất của “Máy nghiền” Kovalev kể từ khi để thua Canelo hồi năm 2019 lại là ở hạng cân bán nặng. Nghĩa là, anh này đã phi thăng 1 hạng cân. Theo nhiều người, màn trình diễn của Kovalev trước em trai “Rắn hổ mang” Kubrat Pulev là không quá ấn tượng và do vậy, tham vọng tương lai của anh ở hạng cân bán nặng là rất mơ hồ và không rõ ràng. Cũng vì các điều trên, võ sĩ người Nga chỉ nhận được nửa triệu USD tiền thưởng (còn Tervel nhận 195 ngàn USD). Pulev cũng thượng đài trong ngày thi đấu của Kovalev nhận được 205 ngàn USD.

Dmitry Bivol sợ không nhận được 4 triệu USD tiền thưởng thắng Canelo Alvarez vì lệnh trừng phạt tài chính nhắm vào Nga ảnh 1 Kovalev nhận nửa triệu USD
Kovalev bình luận sau chiến thắng trước Tervel: “Sau một quãng nghỉ quá dài, quay trở lại thật khó khăn. Nhưng tôi đã quay trở lại. Giờ đây, tôi sẽ tìm lại trạng thái tốt nhất. Tôi sẽ tạm nghỉ 1 tuần lễ trước khi quay trở lại tập luyện. Tôi trông chờ trận thượng đài tiếp theo. Hiện tại, tôi rất muốn thượng đài mỗi 3-4 tháng/lần. Tôi nghĩ trận đấu kế tiếp sẽ không ở đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên, cho tôi thêm 1 trận đấu nữa, tôi sẽ sẵn sàng”.

Tin cùng chuyên mục