ĐKVĐ Olympic Anna Kiesenhofer sắp trở lại thi đấu chuyên nghiệp

Nữ cua-rơ người Áo Anna Kiesenhofer đã từ bỏ sự nghiệp giảng dạy để tập trung vào đua xe đạp chuyên nghiệp sau chiếc HCV đầy bất ngờ tại Olympic 2021.

Kiesenhofer sắp trở lại thi đấu chuyên nghiệp
Kiesenhofer sắp trở lại thi đấu chuyên nghiệp

Nhà vô địch Olympic Anna Kiesenhofer có thể sẽ trở lại với đường đua chuyên nghiệp trong màu áo đội B&B Hotels của cựu tay đua người Pháp Jérôme Pineau vào năm 2023, với điều kiện đội có thể tìm được nguồn tài chính cần thiết để tham gia thi đấu vào mùa giải tới.

Theo VeloNews, chuyên trang xe đạp hàng đầu thế giới, Kiesenhofer muốn đua lại toàn thời gian và là một trong 12 cua-rơ được đội đua Pháp đăng ký cho mùa giải 2023, trong đó có nhà vô địch Pháp Audrey Cordon-Ragot.

 Kiesenhofer còn là nhà toán học

Jérôme Pineau đã tuyên bố vào mùa hè vừa qua rằng anh ấy hy vọng sẽ tìm được nguồn để tăng cường tài chính cho đội của mình và thành lập một đội nữ với khoảng ngân sách chừng 20 triệu euro. Tuy nhiên, tương lai của đội nữ vẫn chưa chắc chắn bởi Jérôme Pineau còn phải chờ phản hồi từ những nhà tài trợ trong tuần tới.

Kiesenhofer đã thu hút sự chú ý của thế giới vào mùa giải trước sau khi cô ấy có chiến thắng đầy kịch tính tại Thế vận hội (Olympic) Tokyo dù chỉ dự giải với tư cách tay đua nghiệp dư. Cô ấy sớm có mặt trong nhóm đầu bứt lên và sau đó thoát khỏi sự kìm kẹp của đối thủ rất mạnh Annemiek van Vleuten để vượt lên giành huy chương vàng.

 Kiesenhofer chiến thắng tại Olympic 2020

Trước đó, cô gái Áo từng có một mùa thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Lotto Soudal vào năm 2017 nhưng quyết định giã từ xe đạp vào cuối năm đó. Sau đó, cô vẫn chơi xe đạp phong trào và dành nhiều thời gian cho công việc của một nhà toán học và giáo viên.

Sau chiến thắng ở Tokyo, Kiesenhofer đã “lùi một bước” khỏi sự nghiệp khoa học của mình tại École Polytechnique Fédérale de Lausanne và tham gia thi đấu thường xuyên hơn.

Cô ấy đã xuất hiện với tư cách khách mời tại Challenge by La Vuelta vào tháng 9 cùng đội Soltec, đây được coi là một bài kiểm tra quan trọng về khả năng trở lại thi đấu toàn thời gian.

Tin cùng chuyên mục