Djokovic sẽ chơi ở ATP Cup, chấm dứt tin đồn không tham gia Australian Open 2022 vì lùm xùm vaccine

BTC giải ATP Cup 2022 vừa lên tiếng cho biết, Novak Djokovic đã có tên trong danh sách tuyển Serbia tham dự giải đấu đồng đội thuộc hệ thống của ATP ở mùa sau. ATP Cup 2022 diễn ra tại Sydney từ ngày 1-1-2022 và kết thúc vào ngày 9-1-2022, 1 tuần trước khi Australian Open 2022 khai cuộc. Điều đó có nghĩa là, Djokovic có thể ận dụng thời gian tham dự Úc mở rộng bất chấp những lùm xùm liên quan đến việc tiêm vaccine.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

BTC giải đấu mới có 3 năm tuổi, được thành lập để cạnh tranh với Davis Cup Finals phiên bản cải tiến, xác nhận sẽ có 18/20 tay vợt hàng đầu thế giới đại diện cho màu áo các đội tuyển quốc gia thi đấu tại Ken Rosewall Arena và Sydney Super Dome ở trong cái tuần lễ đầu tiên của năm mới 2022. Trong đó, Djokovic sẽ là đại diện hạt nhân của tuyển Serbia, đội tuyển mới vừa bị loại ở bán kết Davis Cup Finals 2021 (để thua Croatia).

Đây là thông tin cực kỳ tích cực vì nếu đã tham dự ATP Cup tại Sydney, điều đó có nghĩa là tay vợt số 1 thế giới người Serbia hoặc đã nhân nhượng với chính sách tiêm vaccine mới được nhập cảnh vào Úc, hoặc đã có thỏa thuận cách ly phù hợp với chính quyền và BTC giải, nghĩa là cơ hội anh tham dự Australian Open sẽ diễn ra tại Melbourne Park từ ngày 17-1-2022 đến ngày 30-1-2022, hiện là rất tươi sáng - và vô cùng khả quan!

Tuy vậy, người ta vẫn cần thông tin xác nhận chính thức từ chính Djokovic, người đến thời điểm này vẫn đang giữ im lặng về tình hình tiêm vaccine của bản thân, ngay cả khi cha của anh, ông Srdjan Djokovic tiết lộ có khả năng anh sẽ không bảo vệ ngôi vô địch ở giải Úc mở rộng vì những vấn đề lộn xộn xung quanh vụ việc này. Dù ATP Cup và Australian Open không có cùng tiêu chí bảo vệ sức khỏe, nhưng là thông tin đầy mong chờ.

Để Djokovic có thể bước ra sân đấu mà không cần tiêm vaccine, hẳn là chính quyền của bang New South Wales đã chấp nhận để cho Djokoviv "quyền miễn trừ", với điều kiện anh sẽ phải cách ly một mình trong phòng khách sạn trong khoảng thời gian khoảng 14 ngày kể từ khi vừa đáp xuống máy bay. Đây sẽ là một bất lợi to lớn trong việc tập luyện và chuẩn bị của Djokovic, tuy nhiên, anh phải chấp nhận nếu không tiêm vaccine.

Ở ATP Cup 2022, tuyển Serbia của Djokovic nằm trong bảng A cùng với các đội tuyển như là Na Uy, Chile, và Tây Ban Nha. Hiện chưa rõ tuyển Tây Ban Nha có điền tên Rafael Nadal vào trong đội hình hay không, nhưng nhiều khả năng là không vì tình trạng chấn thương và hồi phục của tay vợt cựu số 1 thế giới này vẫn chưa được cập nhật trong thời gian gần đây. Với cục diện như vậy, Serbia là ứng viên giành ngôi đầu của bảng A.

Ở bảng B, tuyển Nga hùng mạnh, đội tuyển vừa giành ngôi vô địch Davis Cup 2021, sẽ nằm cùng chỗ với tuyển Ý, tuyển Áo và tuyển Australia. Tuyển Nga vẫn mang bộ khung Daniil Medvedev, Andrey Rublev và Aslan Karatsev đến tham dự giải với tham vọng là bảo vệ thành công ngôi vô địch (2 tay vợt còn lại là Roman Safiullin và Evgeny Donskoy). Nếu vô địch, tuyển Nga hùng mạnh sẽ tạo ra được thành tích “vô tiền khoáng hậu” của lịch sử khi liên tiếp đăng quang ở ATP Cup 2021, Davis Cup 2021 và ATP Cup 2022…

Tin cùng chuyên mục