Dirk Kuyt: Từng có lúc ai cũng cười nhạo mình

Dirk Kuyt tiết lộ rằng “ai cũng cười cợt” khi anh nói rằng Feyenoord có thể giành danh hiệu vô địch Hà Lan lần đầu tiên kể từ năm 1999 khi anh mới quay trở về với đội bóng này 2 năm về trước.
Kuyt được các đồng đội chung vui trong trận đấu mà anh là người nổi bật nhất.
Kuyt được các đồng đội chung vui trong trận đấu mà anh là người nổi bật nhất.
Nhưng người đội trường dày dạn kinh nghiệm của đội bóng này đã chứng minh rằng nhận xét của anh hoàn toàn có cơ sở. Feyenoord đã đăng quang cuối tuần rồi và Kuyt góp công lớn với cú hat-trick giúp CLB của mình đả bại Heracles Almelo 3-1 để chính thức lên ngôi cao nhất. 

Hôm đầu tuần này, cựu ngôi sao của Liverpool đã tham gia diễu hành trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng ngàn người hâm mộ trên các tuyến phố Amsterdam. “Đây là thời khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi”, Kuyt hân hoan. Chức vô địch này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của danh thủ này, đặc biệt là những lần anh lỡ hẹn với danh hiệu Champions League 2007 và World Cup 2010.
Dirk Kuyt: Từng có lúc ai cũng cười nhạo mình ảnh 1 Người hâm mộ Feyenoord đổ về trung tâm Rotterdam để ăn mừng chức vô địch. 
“Tôi biết ngay từ khi quay lại 2 năm về trước rằng đội bóng sẽ là chủ nhân của danh hiệu cao quý nhất dù cho ai cũng cười cợt khi tôi nói ra”, Kuyt kể lại. “Khi Feyenoord có mặt ở nửa trên bảng xếp hạng, người hâm mộ đã tỏ ra rất vui mừng. Khi chúng tôi hòa 1-1 với Ajax, không ít cổ động viên đã nhảy cả lên bàn ăn vì vui sướng. Theo tôi thì không nên quá tự ti như vậy. Chỉ nên ăn mừng khi bạn giành được những chức vô địch”. 
Như vậy, Feyenoord đã chấm dứt cơn khát danh hiệu Eredivisie kể từ năm 1999. Đây đang là mùa giải mà các giải vô địch quốc gia lớn ở châu  Âu không có nhiều bất ngờ, điển hình là việc Bayern thành công ở Bundesliga hay Chelsea đăng quang Premier League. Trong bối cảnh đó, hành trình đi đến ngôi vương của Feyenoord được cho là chứa đựng không ít yếu tố bất ngờ và gây phấn khích cho người hâm mộ. Và càng đặc biệt hơn khi sự hồi sinh của CLB này có dấu ấn rất đáng kể của người thủ lĩnh sắp sửa bước sang tuổi 37. Mùa này, Kuyt đóng góp 12 bàn và 9 pha kiến tạo, thông số này là rất đáng nể khi mà ở tuổi của anh, đa phần các ngôi sao đã lục tục làm việc ở những vị trí tư vấn là chính.  Kenneth Perez, cựu ngôi sao chạy cánh của Ajax và AZ từng nhận xét về Kuyt rằng: “Anh ấy không phải là hình mẫu cầu thủ đi bóng qua 2 người rồi tung cú dứt điểm vào góc cao khung thành đối phương. Anh ấy cũng không phải kiểu ngôi sao với những thứ kỹ thuật phức tạp. Kuyt đơn giản là luôn thi đấu hết mình cho đội bóng của mình”. Đáng chú ý là rất nhiều những ngôi sao của Feyenoord mùa này đã tỏa sáng sau khi thi đấu mờ nhạt ở những đội bóng cũ. Đó là Karim El-Ahmadi, người rời “con tàu đắm” Aston Villa rồi sau đó trở nên rất chắc chắn ở hàng tiền vệ Feyenoord. Đó là Eljero Elia và Stephen Berghuis, những người không có lấy một cơ hội “nếm mùi” Premier League ở Southampton và  Watford nhưng đã trở lại là chính mình trên quê hương. Đó còn cựu là thủ thành dự bị Brad Jones của Liverpool, người ra sân 32/34 trận mùa này và chỉ để lọt lưới 25 bàn.  Và Feyenoord cũng đã chơi với sơ đồ chiến thuật rất được yêu mến ở Hà Lan với những pha tấn công từ 2 bên cánh. Và cả những chuyên gia lẫn người mộ điệu đều đặc biệt đề cao Dirk Kuyt, người gắn kết lối chơi của đội bóng, một lần nữa tỏa sáng rực rỡ ở trung tâm hàng tiền vệ. 

Tin cùng chuyên mục