Dino Zoff kích động trước trận đại chiến Juventus – Napoli

Thủ thành huyền thoại của Italia, Dino Zoff hết sức kích động trước lượt đấu quyết định ở Serie A cuối tuần này, nơi Juventus tiếp đón kình địch Napoli trong trận đấu quyết định cuộc đua vô địch.
Gonzalo Higuain (trái, Juventus) tranh bóng với Lorenzo Insigne (Napoli)
Gonzalo Higuain (trái, Juventus) tranh bóng với Lorenzo Insigne (Napoli)
Juventus vẫn đang chiếm lợi thế với cách biệt 4 điểm so với đội nhì bảng Napoli khi giải chỉ còn đúng 5 vòng. Nếu đánh bại Napoli trên sân nhà, Lão Phu nhân sẽ ung dung bỏ túi danh hiệu vô địch Serie A thứ 7 liên tiếp – một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ngược lại, nếu Napoli thắng, khoảng cách sẽ rút ngắn chỉ còn 1 điểm và cuộc đua sẽ căng thẳng đến phút chót. 
Cựu thủ thành tuyển Italia thắng World Cup 1982 Dino Zoff từng 6 lần đăng quang Serie A cùng Juventus (khoác áo CLB Turin từ 1972 đến 1983). Ông cũng từng thắng Cúp UEFA cùng Juventus năm 1990 trong vai trò HLV.  Dù gắn bó với Lão Phu nhân, ông cũng coi Napoli như máu thịt khi trấn giữ khung thành ở Naples từ 1967 đến 1972. Ông lão 76 tuổi hôm qua cho rằng trận đấu ở Turin vào Chủ nhật sẽ hết sức hấp dẫn. “Liệu tính thực dụng có phá hỏng trận đấu? Tôi tin rằng khi bạn chơi cho Scudetto, mọi người đều tập trung để cống hiến hết mình. Nếu có ít lỗi hơn trong giai đoạn phòng thủ, sẽ khó có chuyện phá hủy lối chơi của nhau. Tôi vẫn mong đợi một trận đấu tuyệt vời, cả hai đội đều rất mạnh".
Zoff nói trên website Gianluca DiMarzio: “Juve mệt mỏi? Tôi không nghĩ như vậy, phản ứng trước Sampdoria là tích cực khi họ ghi chiến thắng đậm đà 3-0 dù bị cầm hòa 1-1 ở Crotone. Ai là đội chiếu trên ư? Juve chơi trên sân nhà và điều này rất đáng kể. Mỗi trận đấu đều có câu chuyện của nó. Sau đó phải xét đến Sarri, vốn chơi rất tốt trên sân khách và chưa thua trận sân khách nào mùa giải này ở Serie A".
Zoff cam đoan rằng Paulo Dybala và Insigne sẽ là những mối đe dọa chính cho đối thủ và ông mong được thấy 2 người chơi cùng một đội. "Tôi muốn tránh gặp ai trong số họ? Cả hai đều thực sự mạnh mẽ. Các trận đấu lớn thường kích động bởi những nhân tố xuất sắc trên sân. Họ là 2 cầu thủ quyết định, những cầu thủ sút được cả 2 chân. Họ cũng ghi bàn từ những pha sút phạt. Trên tất cả, họ có thể tỏa sáng bằng những ngón nghề mới lạ. Tôi tin là nếu họ chơi cùng 1 đội thì sẽ có rất nhiều niềm vui”.
Hôm qua, HLV Maurizio Sarri thì cảnh báo đối thủ rằng Napoli quyết tâm kết thúc triều đại thống trị của Juventus. “Bạn mạnh hơn, nhưng chúng tôi sẽ đến Turin để chơi trận quyết định. Tôi đã thấy Napoli chơi sung sức trở lại. Về lý thuyết, chúng tôi vẫn còn chút hy vọng lật ngược tình thế. Mục tiêu là ghi bàn và niềm vui sẽ trở lại”.
Juventus lẽ ra đã có thể đăng quang sớm nhưng hôm giữa tuần họ để Crotone cầm hòa 1-1 trong lúc Napoli thắng Udinese 4-2 để làm nóng lại cuộc đua tranh. Lịch sử không ưu ái cho Sarri khi Napoli vốn thường thua ở Allianz Stadium. Nhưng nếu Napoli thắng, khoảng cách 1 điểm sẽ dễ dàng bị vượt qua khi Juventus còn phải chạm trán Inter Milan và AS Roma trong 4 vòng cuối cùng.
Lịch thi đấu:
Thứ Bảy, 21-4: (20 giờ) SPAL - AS Roma; (23 giờ) Sassuolo – Fiorentina.
Chủ nhật, 22-4: (1 giờ 45) AC Milan – Benevento; (17 giờ 30) Cagliari – Bologna; (20 giờ) Atalanta – Torino, Chievo - Inter Milan, Lazio – Sampdoria, Udinese – Crotone.
Thứ Hai, 23-4: (1 giờ 45) Juventus – Napoli.
Thứ Ba, 24-4: (1 giờ 45) Genoa - Verona

Tin cùng chuyên mục