Dino Zoff chờ xem Juventus quật ngã Tottenham

Đội bóng trẻ Tottenham đã bất ngờ lội ngược dòng thành công để ghi kết quả hòa 2-2 trên sân Juventus, nhưng huyền thoại bóng đá Italia Dino Zoff vẫn tin rằng Lão Phu nhân sẽ hất cẳng Tottenham để giành quyền vào tứ kết Champions League.
Gonzalo Higuain (phải, Juventus) sút hỏng quả 11m trước Tottenham. Ảnh: Getty Images.;
Gonzalo Higuain (phải, Juventus) sút hỏng quả 11m trước Tottenham. Ảnh: Getty Images.;
Trong trận lượt đi hôm giữa tuần, Juventus đã dẫn trước 2-0 trong 10 phút đầu, nhưng Gonzalo Higuain sút hỏng quả 11m để cuối cùng đội khách Tottenham tìm thấy kết quả hòa 2-2. Dư luận đảo quốc phấn chấn với thành quả của Tottenham nhưng HLV lão thành Dino Zoff vẫn bình thản dự báo về một kết quả lạc quan ở London trong gần 2 tuần tới. Ông nói trên Juventus TV: “Juve tiếp tục giành những chiến thắng trong những tuần qua, cho dù có vất vả đôi chút. Chúng ta đã thấy điều này trong trận đấu với Tottenham”. 
“Tỷ số 2-2 là kết quả tệ hại với nhiều người, nhưng là một lợi thế về tâm lý cho đội bóng già dặn như Juventus. Cơ hội giành quyền vào tứ kết vẫn không hề suy suyển bởi vì Juve vẫn có thể đến London và giành chiến thắng”.
Dino Zoff cho rằng, với kết quả hòa 2-2, Tottenham sẽ háo hức tràn lên tấn công để săn bàn trước và để lại cho các tiền đạo Juve nhiều khoảng trống để phản công. Như vậy trận đấu ở London sẽ dễ chơi hơn ở Turin nhiều.
Thủ thành Gigi Buffon đã bị Christian Eriksen đánh lừa trong pha đá phạt hàng rào và đó là bàn thua khiến Juve đánh mất chiến thắng. Không ít người cho rằng đó là hồi chuông báo hiệu đã đến lúc Buffon treo găng, giải nghệ. Nhưng Dino Zoff, vốn là thủ thành huyền thoại của Juventus và tuyển Italia đã dành lời cho hậu duệ của mình: “Ở đây, có vài lời khuyên mà tôi dành cho Buffon, bởi vì việc treo găng dựa trên bản thân Gigi và CLB của cậu ấy. Thật không may khi bạn không thể đánh bại được thời gian, vượt qua được áp lực của tuổi tác”.
Dino Zoff chờ xem Juventus quật ngã Tottenham ảnh 1 Gigi Buffon và Dino Zoff.
“Việc CLB tính tới người thay thế bạn một lúc nào đó cũng là chuyện tự nhiên, cho dù phong độ hiện tại là yếu tố quyết định”.
Buffon trước nay vốn là vị trí bất khả xâm phạm, song giờ anh là chủ đề nóng bỏng trong trận derby della Mole chống lại Torino vào Chủ nhật. Nhưng Zoff nói: “Juventus luôn chịu áp lực của một đội chiếu trên mỗi lần bước vào trận derby. Nhưng đấy là trận cầu có ý nghĩa với rất nhiều người hâm mộ thành Turin, bất kể vị trí trên bảng xếp hạng của đôi bên. Thời của tôi, trận derby rất nóng bỏng bởi một Torino mạnh mẽ hơn bây giờ nhiều và tôi thường không đủ may mắn khi đối đầu với Paolo Pulici”.

Tin cùng chuyên mục