Đình Tùng tỏa sáng, Thanh Hóa thắng kịch tính Hà Tĩnh trên sân khách

Trước trận đấu này hai đội đều gặp khó khăn về điểm số và thừa hiểu cuộc so tài này không khác gì trận cầu 6 điểm. Phần thắng cuối cùng nghiêng về các cầu thủ xứ Thanh trong ngày tỏa sáng của lão tướng Đình Tùng.

Thanh Hóa có chiến thắng quý giá trên sân Hà Tĩnh. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa có chiến thắng quý giá trên sân Hà Tĩnh. Ảnh: MINH HOÀNG

Thanh Hóa di chuyển đến sân Hà Tĩnh với áp lực đè nặng khi trong chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Trận này họ cũng vắng 2 trụ cột là Hoàng Vũ Samson và Epassi nên HLV Petrovic đã phải xáo trộn nhiều ở đội hình xuất phát. Trong đó, nhiệm vụ săn bàn được trao cho Gramoz.

Mọi chuyện khởi đầu thuận lợi cho đội khách khi Gramoz ghi bàn mở tỷ số ngay vào phút thứ 6. Nhưng chỉ 1 phút sau, khán giả Hà Tĩnh đã có dịp mừng vui với bàn gỡ hòa của Walsh sau đường chuyền của Quách Tân. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau 2 bàn thắng sớm của đôi bên trong thế trận lấn lướt của đội chủ nhà.

Phút 26, đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1 sau khi Walsh thực hiện thành công pha đá phạt 11m. Ở thế bị dồn vào chân tường, Thanh Hóa đẩy cao đội hình tấn công từ đầu hiệp 2 trong thế trận “ăn cả ngã về không”. Phút 46, đội khách kịp đưa trận đấu về lại vạch xuất phát với bàn thắng của Quốc Phương.

Đình Tùng tỏa sáng, Thanh Hóa thắng kịch tính Hà Tĩnh trên sân khách ảnh 1 Niềm vui của ông Pertovic khi các học trò ngược dòng thành công
Càng về cuối trận hai đội tăng tốc để quyết giành chiến thắng. Chủ nhà một lần nữa vươn lên với bàn thắng của Hoàng Anh. Nhưng cuộc rượt đuổi vẫn chưa dừng lại ở đó, Thanh Hóa dốc toàn lực tấn công cùng sự hớ hênh của hàng thủ Hà Tĩnh đã giúp họ ghi thêm 3 bàn vào cuối trận do công Văn Thắng cùng cú đúp của Đình Tùng để ấn định chiến thắng 5-3.

Thanh Hóa tạm thoát khỏi nhóm cuối bảng từ trận thắng kịch tính này, trong khi đó Hà Tĩnh vẫn ở cuối bảng và càng khó trong cuộc tranh đua trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục