Đình Trọng, Văn Hậu sắp tái xuất: dấu hiệu cho sự hồi sinh của CLB Hà Nội?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến chuỗi thành tích bất ổn của đội bóng Thủ đô tại giai đoạn một LS V-League 2020 là sự khủng hoảng trầm trọng về mặt lực lượng.

Hà Nội FC đang trong giai đoạn rất mong manh.
Hà Nội FC đang trong giai đoạn rất mong manh.

Nhà vô địch V-League đang trải qua chuỗi ba trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Mở rộng ra tính đến hết vòng 9 của giai đoạn một, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ giành 3 chiến thắng, trong khi số trận thua cũng là 3. Chuỗi trận thất vọng đẩy CLB Hà Nội xuống vị trí thứ 8, một giới hạn mong manh giữa các đội đua vô địch và chống xuống hạng để tách nhóm bước vào giai đoạn hai. 

Chẳng có thành viên nào trong đội hay khán giả Thủ đô hài lòng với kết quả hiện tại. Đó là hệ quả của việc thiếu hụt nghiêm trọng về mặt lực lượng của CLB Hà Nội. Không dưới ba lần HLV Chu Đinh Nghiêm thừa nhận đội bóng chỉ có 13, 14 cầu thủ lành lặn thi đấu, trong đó có đến ba thủ môn. Thậm chí đội bóng Thủ đô còn phải đôn cầu thủ trẻ lên đội 1 cho đủ quân tập chiến thuật. 

Đến bao giờ “ông vua” CLB Hà Nội mới trở lại!? Khó sớm có câu trả lời nếu nội tại của đội bóng Thủ đô chưa giải quyết ổn thỏa về chuyện nhân sự. Tuy nhiên, khi mọi thứ đang rối bời thì một tia sáng đã lóe lên với nhà vô địch V-League.

Đình Trọng, Văn Hậu sắp tái xuất: dấu hiệu cho sự hồi sinh của CLB Hà Nội? ảnh 1 Đình Trọng sẽ sớm trở lại
Một tuần trước, đội bóng Thủ đô phát đi thông báo giữa họ và CLB Heerenveen (Hà Lan) không tìm được tiếng nói chung về hợp đồng của Đoàn Văn Hậu. Hệ quả, cầu thủ gốc Thái Bình sẽ trở về đội Hà Nội để thi đấu ở giai đoạn hai. Dẫu vậy dưới góc độ tích cực, việc Văn Hậu về lại đội bóng chủ quản cũng tốt cho đôi bên. 

Hậu được ra sân thi đấu thường xuyên (6-8 trận ở giai đoạn hai) thay vì “tập chay” trong mùa dịch Covid-19 ở Hà Lan. Ngược lại, với cầu thủ đa năng như Văn Hậu, CLB Hà Nội có thêm sự bổ sung chất lượng cho vị trí trung vệ, hậu vệ trái và thậm chí có thể mặt trận tấn công. 

Chưa dừng lại đến chiều 15-7, đội bóng Thủ đô còn phát tiếp thông báo vào đầu tháng 8, Trần Đình Trọng sẽ trở lại tập luyện sau thời gian dài điều trị, tập phục hồi tại PVF. Sự tái xuất của trung vệ 23 tuổi sẽ củng cố cho hàng thủ mỏng manh của CLB Hà Nội đã thủng lưới đến 10 bàn thua chỉ sau 9 vòng. 

Đình Trọng và Văn Hậu trở lại sẽ bù đắp vào những lỗ hỏng lực lượng hiện tại. Không chỉ chuyên môn, kinh nghiệm và đẳng cấp của hai tuyển thủ quốc gia này sẽ xốc lại tinh thần cho nhà vô địch, dìu dắt các cầu thủ trẻ đi lên, đồng thời chia bớt trọng trách gánh vác với các đàn anh Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Rimario ... 

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Trọng - Hậu tại CLB Hà Nội. Tuy nhiên để sớm bắt kịp với đội bóng Thủ đô, với LS V-League 2020 là một câu chuyện khác. Như đề cập, đã lâu cả hai chưa ra sân, chuyện cảm giác bóng và quen bầu không khí thi đấu trên sân là khó khăn trước mắt.

Đình Trọng, Văn Hậu sắp tái xuất: dấu hiệu cho sự hồi sinh của CLB Hà Nội? ảnh 2 Văn Hậu đang trên đường về lại với V-League.
Ngoài ra việc V-League thay đổi thể thức thi đấu khiến mỗi vòng đấu ở giai đoạn một được ví như “chung kết”. Trong khi chờ Trọng - Hậu tái xuất vào giai đoạn hai thì đội bóng Thủ đô phải tích lũy số điểm cần thiết để hoàn thành chỉ tiêu vào top 8. Nếu nhiệm vụ bất thành, chuyện bổ sung Trọng hay Hậu chẳng còn mang ý nghĩa quan trọng!?

Vậy nên trước mắt phải vào được 8 đội đầu bảng, đội bóng Thủ đô mới thắp sáng cơ hội hồi sinh và xa hơn là bảo vệ thành công ngôi vương.

Tin cùng chuyên mục