Dính tai nạn, Lê Văn Duẩn rời khỏi cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Sau một ngày nằm viện để các bác sĩ theo dõi, tình trạng sức khoẻ của Lê Văn Duẩn sau cú té ngã vào hôm qua vẫn không tiến triển khả quan, thế nên BHL đội VUS TPHCM quyết định cho tay đua nước rút hàng đầu Việt Nam chia tay sớm với cuộc đua đạp Cúp Truyền hình TPHCM.

Nhà tài trợ Tôn Đông Á vào thăm động viên Lê Văn Duẩn.
Nhà tài trợ Tôn Đông Á vào thăm động viên Lê Văn Duẩn.

Tại chặng 8 diễn ra từ Quảng Bình đi Huế, trong lúc quay người lại sau truyền lại ý đồ chiến thuật cho các đồng đội, tay đua Lê Văn Duẩn không may máng vào bánh xe của đồng nghiệp đi trước. Cú té ngã bất ngờ khiến cho tay đua đi phía sau Lò Văn Xôm (Hà Nội) không kịp tránh nên đâm thẳng vào Lê Văn Duẩn. Cú tông khá mạnh khiến xe của Lò Văn Xôm gãy ghi đông phải bỏ cuộc, nhưng Lê Văn Duẩn vẫn cố gắng tiếp tục lên yên, hoàn thành hết chặng đua.

Ngay sau khi về đến đích, tay đua của đội VUS TPHCM cảm thấy tức ngực khó thở, BHL lập tức đưa anh vào bệnh viện kiểm tra. Theo chuẩn đoán ban đầu, bác sĩ cho biết có thể bị tràn khí màng phổi và ngay lập tức chụp cắt lớp để kiểm tra chính xác vào ngày hôm qua. Và sáng nay, kết quả cắt lớp vi tính đã có xác định Lê Văn Duẩn không chỉ bị tràn khí tự do màng phổi phải mà còn bị gãy cung bên xương sườn 6 bên phải.

Kết quả được công bố khiến Lê Văn Duẩn phải sớm rời khỏi cuộc đua Cúp Truyền hình. Đây là một mất mát lớn đối với đội VUS TPHCM trong cuộc chiến sắp tới. Không có Duẩn, VUS TPHCM sẽ bất lợi trong chặng đua đồng đội tính giờ ở Nha Trang. Không có Duẩn, TPHCM sẽ vất vả hơn cho cuộc chiến áo xanh khi Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vươn lên tiếp cận Lê Nguyệt Minh. Ngoài ra, đội hình VUS TPHCM sẽ khuyết 1 vị trí quan trọng, đó cũng là điểm yếu để các đội khác tấn công.

Như vậy trong 2 ngày qua, đội đua của thành phố mang tên Bác không gặp may khi Nguyễn Thắng bị gãy xương đòn vai sớm rời khỏi cuộc đua và hôm nay đến lượt Lê Văn Duẩn. Tuy nhiên, TPHCM là một đội đua mạnh và có HLV tài ba Đỗ Thành Đạt nên họ vẫn quyết tâm thi đấu hết mình. Và chúng ta hãy chờ đợi HLV Đỗ Thành Đạt sẽ tung ra những ý đồ chiến thuật gì trong tình thế khó khăn hiện nay.

Trong ngày hôm qua, BTC và nhà tài trợ Tôn Đông Á cũng đã vào bệnh viện thăm và hỗ trợ tay đua Lê Văn Duẩn 10 triệu đồng, đồng thời cũng sẽ giúp tay đua Nguyễn Thắng một số tiền nữa.

Tin cùng chuyên mục