Định giá đội hình tuyển Nga tham dự Euro 2020: Lão tướng Yuri Zhirkov chỉ có giá 300.000 EUR, Alexander Golovin đắt nhất

Truyền thông Nga vừa có bài đăng định giá đội hình tuyển Nga tham dự VCK giải Euro 2020, dựa trên dữ liệu từ trang Transfermark (transfermark.com, trang thông tin chuyên về chuyển nhượng và giá trị cầu thủ uy tín hàng đầu thế giới). Qua đó, người ta có thể xác định cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt đỏ nhất, đương nhiên là Aleksandr Golovin (đang chơi cho AS Monaco ở giải Ligue 1); trong khi đó, Lão tướng Yuir Zhirkov có giá trị “bèo bọt nhất”…

Golovin trong màu áo tuyển Nga
Golovin trong màu áo tuyển Nga

Zhirkov năm nay 37 tuổi, đã có 102 lần khoác áo tuyển Nga - suốt trong giai đoạn từ năm 2005 cho đến nay. Dù đã lớn tuổi, anh vẫn giữ một tầm quan trọng lớn lao với Sbornaya, đặc biệt là ở VCK của các giải đấu đẳng cấp như là Euro, World Cup. Euro 2020 sẽ là kỳ giải thứ 5 chứng kiến Zhirkov cống hiến cho đội tuyển.

Trước đó, anh đã kinh qua Euro 2008 (giúp tuyển Nga lọt đến bán kết - là màn trình diễn xuất sắc nhất của bóng đá Nga ở Giải vô địch châu Âu, kể từ khi tách ra khỏi Liên Xô), Euro 2012 (tuyển Nga bị loại ngay từ vòng bảng), World Cup 2014 (tuyển Nga lại bị loại ngay từ vòng bảng), và World Cup 2018 (giúp tuyển Nga lọt đến tứ kết). Đó là chưa kể việc anh cũng chơi cho tuyển Nga ở Confederations Cup 2017 (Nga cũng bị loại ở vòng bảng).

Ở trong mùa giải năm nay, Zhirkov đã chơi 15 trận cho Zenit Saint Peterburg (vừa giành ngôi vô địch giải RPL lần thứ 3 liên tiếp), nhưng không đá trọn 90 phút kể từ cuối năm 2020 cho đến nay. Zhirkov đã lớn tuổi, đó là lý do anh khó thể chơi nguyên trận, cũng không thể thi đấu với cường độ “lên công về thủ” như những ngày xưa (cả thời anh còn chơi bóng cho Chelsea ở Premier League).

Định giá đội hình tuyển Nga tham dự Euro 2020: Lão tướng Yuri Zhirkov chỉ có giá 300.000 EUR, Alexander Golovin đắt nhất ảnh 1 Zhirkov đã lớn tuổi
Nhiều khả năng, anh cũng sẽ chỉ chơi cho Zenit thêm 1, 2 mùa giải nữa trước khi giải nghệ. Với một cậu thủ như vậy, khó có đội bóng nào thích thú và đó là lý do dẫn đến việc anh chỉ được định giá 300 ngàn EUR (bằng 1/6 giá trị chuyển nhượng khi ký với Chelsea…).

Trong khi đó, người đứng đầu danh sách giá trị chuyển nhượng của tuyển Nga - “người hùng World Cup 2018” Golovin, đang dần thích nghi với Ligue 1 trong màu áo của AS Monaco, dù anh này thừa nhận chưa nói rành tiếng Pháp trong lần trả lời phỏng vấn mới đây nhất, ngay trước khi Monaco đá trận cuối cùng của Ligue 1 mùa giải năm nay (!??).

Tiền vệ mới 24 tuổi quê ở Kaltan này đã ra sân 26 lần cho đội bóng của Công quốc Monaco ở mùa này. Đặc biệt, anh đã đá trọn 90 phút trong 2 trận đấu cuối cùng của Monaco, trận thua Paris Saint Germain 0-2 ở chung kết Cúp nước Pháp, và trận hòa Lens 0-0 ở vòng đấu cuối cùng của Ligue 1. Nhờ vào đóng góp của Golovin, Monaco đã “hồi sinh ngoạn mục” và giành vị trí thứ 3 chung cuộc, có được suất dự vòng đấu play-off của Champions League mùa sau.

Sau 3 mùa chơi bóng cho Monaco (mùa đầu - ngay sau World Cup 2018 - đá 35 trận, ghi 4 bàn, mùa 2019-2020 - đá 30 trận, ghi 5 bàn; và mùa này - chỉ đá 26 trận vì chấn thương, nhưng vẫn kịp ghi được 6 bàn), Golovin đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trên hàng tiền vệ của đội AS Monaco.

Anh có giá trị chuyển nhượng lên đến 30 triệu EUR (tăng 5 triệu EUR so với lần định giá gần nhất). Nếu chơi tốt ở VCK Euro năm nay trong màu áo Sbornaya, Golovin có khả năng gây ra sự chú ý cho những CLB lớn khác, và biết đâu anh sẽ có vé bay đến Premier League chẳng hạn? Nhưng khả năng thích ứng với môi trường văn hóa mới vẫn là thách thức với Golovin.

Định giá đội hình tuyển Nga tham dự Euro 2020: Lão tướng Yuri Zhirkov chỉ có giá 300.000 EUR, Alexander Golovin đắt nhất ảnh 2 Golovin có giá trị 30 triệu EUR trong màu áo AS Monaco

Các cầu thủ tuyển Nga gia tăng giá trị chuyển nhượng

1-Aleksandr Golovin (AS Monaco): 30 triệu EUR (+5 triệu)

2-Aleksandr Sobolev (Spartak Moscow): 11 triệu EUR (+2 triệu)

3-Daler Kuzyayev (Zenit Sanit Petersburg): 8 triệu EUR (+1 triệu)

4-Vyacheslav Karavayev (Zenit Saint Petersburg): 7 triệu EUR (+1 triệu)

5-Daniil Fomin (Dynamo Moscow): 6 triệu EUR (+1 triệu)

Các cầu thủ tuyển Nga giảm giá trị chuyển nhượng

1-Aleksei Miranchuk (Atalanta): 15 triệu EUR (-2 triệu)

2-Mario Fernandes (CSKA Moscow): 16 triệu EUR (-2 triệu)

3-Magomed Ozdoyev (Zenit Saint Petersburg): 5 triệu EUR (-1 triệu)

4-Igor Diveyev (CSKA Moscow): 5 triệu EUR (-1 triệu)

5-Artem Dzyuba (Zenit Saint Petersburg): 11 triệu EUR (-1 triệu)

Tin cùng chuyên mục