Dimitri Payet tri ân Andre Villas-Boas

Lão tướng tưởng như bật khỏi Marseille sau mùa  giải 2018-2019 nhưng đã bừng sáng trở lại với tân HLV Andre Villas-Boas. Đó là lý do để Dimitri Payet tri ân HLV người Bồ Đào Nha.
Dimitri Payet và HLV Andre Villas-Boas
Dimitri Payet và HLV Andre Villas-Boas

Dimitri Payet rất ít được cựu HLV Rudi Garcia sử dụng trong màu áo Marseille ở mùa giải 2018-2019 khiến cho lão tướng 33 tuổi tính đường rời Velodrome. Tuy nhiên, Chủ tịch Jacques-Henry Eyraud quyết định không gia hạn hợp đồng với Garcia mà mời nhà cầm quân đam mê đua xe ôtô Andre Villas-Boas về dẫn dắt từ hè 2019.

Sự xuất hiện của cựu HLV Chelsea đã làm thay đổi Payet khi anh được trọng dụng trở lại đúng vai trò nhạc trưởng của Marseille. Ông Boas thường xuyên trao đổi chiến thuật với Payet nên cả hai có mối quan hệ thân thiết nhất ở Velodrome. Mọi thứ đều được hai người đàn ông trao đổi thẳng thắn và chân tình. Chẳng hạn như ông Villas-Boas lấy băng đội trưởng của Payet trao cho thủ môn Steve Mandanda vẫn không làm sứt mẻ tình cảm.

Payet được trọng dụng trở lại đã chơi rất thăng hoa với Marseille. Đó là lý do Marseille tìm lại suất dự Champions League mùa giải tới và cá nhân Payet được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2019-2020. Payet cho biết anh thích thú với chiến thuật thi đấu của HLV người Bồ Đào Nha nên tỏa sáng trở lại sau một mùa giải bết bát với Rudi Garcia.

Payet hiện đang được nhiều đội bóng bắn tiếng dù anh đã 33 tuổi. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Newcastle United cho biết muốn ở lại Velodrome không chỉ hết hạn hợp đồng tới năm 2022 mà còn lâu hơn nữa (tức muốn gia hạn hợp đồng). Lý do là anh muốn được chơi dưới sự dẫn dắt của HLV Villas Boas tại Champions League. “Tôi cảm thấy vui ở Marseille. Gia đình tôi cũng vậy. Tôi không có ý định rời Velodrome vào lúc này”, Payet cho biết. Ngoài ra, lão tướng 33 tuổi muốn trụ lại Ligue 1 cùng Marseille như nền tảng giúp anh tìm suất vào đội tuyển Pháp dự Euro 2020. Nếu như Euro diễn ra vào mùa hè 2020 thì rõ ràng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2019-2020, Payet chắc chắn có mặt trong đội hình của HLV Didier Deschamps.

Tin cùng chuyên mục