Điều đáng trân quý!

Nhấc máy điện thoại lên, và tôi bất ngờ nghe đầu dây bên kia xưng danh phóng viên của báo Sài Gòn Giải Phóng xin đặt bài viết phỏng vấn về Giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2021.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup nữ 2022
Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup nữ 2022

Tôi đã hỏi lại lần hai để thử bản thân có nghe nhầm không? Vì chính tôi cũng nghĩ Giải thưởng năm nay không được diễn ra, nhưng sau cuộc gọi thông báo từ BTC đã mang đến sự ngạc nghiên và vui mừng. Bóng đá Việt Nam trong một năm khó khăn ủa vây bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, thậm chí hệ thống các giải chuyên nghiệp Quốc gia còn phải hủy giữa chừng và đi kèm nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng Ban tổ chức (BTC) vẫn cố gắng duy trì Giải thưởng là điều đáng trân quý.

QBV Việt Nam luôn là Giải thưởng uy tín, và danh giá của thể thao nước nhà. BTC luôn cố gắng mỗi năm tạo ra sân chơi ý nghĩa để tôn vinh, khích lệ và ghi nhận đóng góp của các cầu thủ. Giá trị mỗi cá nhân sẽ được nâng tầm nếu giành chiến thắng. Đồng thời tạo động lực phấn đấu, cống hiến cho các cầu thủ quyết tâm trên từng pha bóng. Tất nhiên, mục tiêu của họ vẫn phải cố gắng thi đấu tốt cho đội tuyển Việt Nam và CLB chủ quản. Còn việc bầu chọn thì lúc nào cũng khách quan, công tâm.

Điều đáng trân quý! ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam còn thêm 1 giải đấu quan trọng để chinh phục là AFF Cup 2020
Chắc chắn về một “mùa Vàng 2021” đặc biệt! Sự cố gắng, nỗ lực của các cầu thủ sẽ được ghi nhận nhiều hơn. Các bạn phải thích ứng và tập làm quen với cụm từ “trạng thái bình thường mới”, trong đó các tuyển thủ Quốc gia phải sống trong cơ chế “bong bóng” một thời gian rất dài. Khó là vậy, nhưng các cầu thủ đã đồng lòng vượt qua và xuất sắc vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đó là thành công rất lớn!

Các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều. Trong đó, Nguyễn Tiến Linh trở thành đầu tàu trên mặt trận tấn công. Trước những đối thủ mạnh mà cậu ấy vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn thì đáng khích lệ. Ngoài ra, Nguyễn Hoàng Đức ngày càng trưởng thành. Tuy nhiên, để hỏi tôi về ứng viên QBV thì chưa. Bởi lẽ, đội tuyển Việt Nam vẫn còn AFF Cup 2020 - đó mới là giải đấu quyết định tốp 3 của Giải thưởng,    

Thực tế, tôi chỉ chọn được một vài gương mặt như Nguyễn Quang Hải, Tiến Linh hay Hoàng Đức... những trụ cột của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Việc thường xuyên xuất hiện ở đội hình chính giúp các em trở thành ứng viên sáng giá nhất. Tất nhiên, để chấm điểm cầu thủ thì phải dựa vào đóng góp của họ xuyên suốt cả quá trình. Và AFF Cup 2020 như tôi đã đề cập sẽ quyết định tất cả.

Điều đáng trân quý! ảnh 2 Đội tuyển futsal Việt Nam tạo dấu ấn ở VCK World Cup 2021
Rõ ràng, dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến cuộc đua năm nay. Chắc chắn, có những thiệt thòi cho các bạn không được lên tuyển. Bên cạnh việc V-League và hạng Nhất bỏ dở giữa chừng khiến tôi không có nhiều cơ hội để theo dõi sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ.

Lời cuối, sẽ còn đó những khó khăn và thách thức đến từ dịch Covid-19. Nhưng khi đã đồng lòng quyết tâm tổ chức QBV Việt Nam 2021 thì tôi tin đơn vị tổ chức đã có những phương án, kế hoạch cụ thể. Tôi xin gửi lời chúc thật nhiều chức khỏe đến quý vị, và hy vọng thêm một năm Giải thưởng được diễn ra thành công tốt đẹp!

Tin cùng chuyên mục