Điều cần thiết của cầu thủ Việt kiều khi chơi bóng tại Việt Nam

HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Bình Định cho biết, tân binh “gắn mác” Việt kiều Lê Tuấn Anh nói riêng và những cầu thủ gốc Việt mang yếu tố nước ngoài nói chung cần có thêm thời gian để thích nghi được với môi trường chơi bóng tại Việt Nam.

Topenland Bình Định có danh hiệu đầu tiên kể từ ngày thăng hạng. Ảnh: Dũng Phương
Topenland Bình Định có danh hiệu đầu tiên kể từ ngày thăng hạng. Ảnh: Dũng Phương

“Cậu ấy (Tony Lê Tuấn Anh - PV) có khả năng thế nhưng, phải cần thêm thời gian để thích nghi với bóng đá Việt Nam”, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ với SGGPO sau khi đưa CLB Bình Định lên ngôi vô địch Giải tập huấn tứ hùng được tổ chức trên sân Thống Nhất vào tối 2-1.

Tony Lê Tuấn Anh là tân binh của đội bóng đất Võ nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2021. Cầu thủ 22 tuổi thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và từng có hai năm liền 2017-18 được HLV Hoàng Anh Tuấn cho “thử việc” tại U19 Việt Nam nhưng thất bại vì vấn đề chuyên môn và chấn thương.

Trong lần thứ hai trở về Việt Nam để khoác áo CLB Bình Định, Tony Lê Tuấn Anh được đón nhận nhiều sự kì vọng. Bản hợp đồng giữa cầu thủ Việt kiều này với tân binh V-League 2021 có thời hạn 1 năm. Trước đó, tiền vệ này thường xuyên được ra sân ở đội B của CLB Bohemians Praha 1905, thi đấu tại Giải hạng Ba Cộng hòa Czech.

Sáng 31-12-2020, Tony Lê Tuấn Anh vừa kết thúc thời gian cách ly tập trung 2 tuần tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương và chiều cùng ngày, tiền vệ này được HLV Nguyễn Đức Thắng điền tên vào danh sách thi đấu với CLB Hà Nội thuộc lượt trận thứ hai của Giải tập huấn. Tại giải đấu này, cầu thủ 22 tuổi có hai lần ra sân vào giữa hiệp 2 ở trận đấu gặp các đội Hà Nội, Sài Gòn và để lại một số pha bóng chào sân ấn tượng.

Dẫu vậy, để có thể chen chân vào một suất đá chính ở đội bóng chủ quản, Tony Lê Tuấn Anh cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa.

Điều cần thiết của cầu thủ Việt kiều khi chơi bóng tại Việt Nam ảnh 1 HLV Nguyễn Đức Thắng

“Với một cầu thủ Việt kiều, họ có môi trường sống, môi trường tập luyện và thi đấu, đồng thời áp lực rất khác. Điều này không bao giờ dễ dàng đối với bất kể cầu thủ Việt kiều nào. Họ cần phải có thêm thời gian. Tôi nghĩ rằng, Tuấn Anh sẽ có từng bước đi và tôi sẽ nói với cậu ấy phải thật kiên nhẫn để có thể thích nghi được với bóng đá Việt Nam”, HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp lời về cậu học trò Việt kiều.

Là đội tân binh của V-League 2021 thế nhưng, Bình Định đã gây bất ngờ khi vượt mặt “ông lớn” Hà Nội và hai đội chủ nhà TPHCM, Sài Gòn để lên ngôi vô địch tại Giải tập huấn. HLV Nguyễn Đức Thắng thể hiện sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là nền tảng thể lực đã được nâng cao và trở thành yếu tố quan trọng giúp đội bóng này xưng vương tại Giải đấu.  

“Điều tôi hài lòng chính là vấn đề thể lực của các cầu thủ. Tôi đã sử dụng nhiều cầu thủ từng thi đấu hai trận trước nhưng họ vẫn chơi đủ 90 phút ở trận gặp CLB Sài Gòn. Tôi rất mừng vì điều này. Bởi sự chuẩn bị về mặt thể lực của ban huấn luyện đã đảm bảo cho các cầu thủ thi đấu tốt ở Giải đấu này. Ngoài ra, những tân binh dù mới đến đội Bình Định 1 tháng nhưng đã tìm được tiếng nói để liên kết với nhau”, ông Thắng cho biết.

Bên cạnh thuyền trưởng gốc Hà Nội thông qua Giải tập huấn đã tìm được một số khuyết điểm từ các học trò và ông hi vọng một số vị trí cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể đáp ứng được yêu cầu từ ban huấn luyện.

Tin cùng chuyên mục