Điệp vụ khả thi của Kvitova


Ngôi vô địch Qatar Open cách đây 1 tháng của Petra Kvitova đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, trong quần vợt chuyên nghiệp, không có gì là bất khả thi nếu như bạn thật sự kiên cường.
Kvitova và danh hiệu Qatar Open
Kvitova và danh hiệu Qatar Open

Tay vợt 31 tuổi người CH Séc vừa có trải lòng trên Eurosport về biến cố bị kẻ trộm đâm nát bàn tay trái… Cuối năm 2016, một tên trộm đột nhập vào nhà Petra Kvitova để trộm tài sản. Bị phát hiện, tên này đã rút dao tấn công nhằm tìm cách chạy thoát. Hậu quả là Kvitova bị đâm nát bàn tay trái, đứt cơ bàn tay và tất cả các ngón tay đều tổn thương. Bác sĩ còn nói rằng, cô nên chia tay khát khao cầm vợt của mình vì bàn tay tổn thương quá nặng.

Tuy vậy, Kvitova đã dũng cảm trở lại, chẳng những có thể tiếp tục thi đấu mà hôm 7-3 vừa rồi, cô đã đăng quang ở Doha, giành danh hiệu thứ 28 trong sự nghiệp. “Trong khoảng thời gian giữa lần bị cướp tấn công cho đến khi tôi cố gắng quay trở lại sân đấu, có vài khoảnh khắc tôi cảm thấy như là bất khả thi vậy”, Kvitova chia sẻ. Cô nói tiếp: “Tôi nhớ, có thời điểm người ta đã nói rằng, tôi sẽ không bao giờ chơi lại quần vợt được. Phản ứng cấp kỳ của tôi là: Tôi muốn chơi bóng và sẽ chứng tỏ tôi có thể thi đấu trở lại. Sự phản ứng ban đầu đó chính là bước ngoặt, khiến tôi nhận ra rằng, tôi muốn chơi quần vợt nhiều đến như thế nào trong cuộc đời của mình”.

Ngay cả khi những thứ tồi tệ xảy ra, chúng cũng dẫn đến những điều tốt. Đó là cách Petra Kvitova cố gắng nhìn nhận mọi thứ. Ngay cả khi có những chuyện bi quan, cô vẫn cố gắng tìm kiếm và nhìn nhận những điều lạc quan. “Tôi đã trải qua rất nhiều thứ trong đời suốt 10 năm trở lại đây. Cuộc đời đã dạy tôi rất nhiều bài học, rằng đừng bao giờ coi việc được bước ra sân đấu là điều hiển nhiên, đơn giản phải đón nhận cuộc sống. Tôi giờ đây trân trọng cả những điều nhỏ hơn rất nhiều”, Kvitova bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục