Điền kinh TPHCM nỗ lực trở lại sau dịch

Bắt đầu từ ngày 5-10 vừa qua, các vận động viên (VĐV) của đội tuyển điền kinh TPHCM đã trở lại tập luyện tại sân vận động Thống Nhất, trong đó các quy định về phòng chống dịch được cả đội tuân thủ nghiêm túc. Việc duy trì tập luyện trong thời điểm này là điều hết sức cần thiết, góp phần phát triển thể lực, giữ vững và nâng cao thành tích cá nhân, ổn định tâm lý cho VĐV, sẵn sàng cho các sự kiện thi đấu trong thời gian tới.

Đội tuyển điền kinh TPHCM tập luyện tại sân vận động Thống Nhất. Ảnh: NGUYỄN ANH
Đội tuyển điền kinh TPHCM tập luyện tại sân vận động Thống Nhất. Ảnh: NGUYỄN ANH

Theo đó, Ban huấn luyện (BHL) điền kinh TPHCM đã có những đánh giá bước đầu về thể trạng của VĐV sau quãng thời gian tự tập tại nhà, trong đó thể lực, sức mạnh hay tốc độ của VĐV đã có phần giảm sút. Ông Trịnh Đức Thanh – Trưởng bộ môn điền kinh TPHCM cho biết, trước mắt các tổ sẽ tập làm quen trở lại vào mỗi buổi sáng từ 7g30 đến 10g30. Bắt đầu từ tuần sau sẽ nâng lịch tập luyện lên 2 buổi/ngày. Tuy nhiên, chỉ các VĐV trên 18 tuổi mới được ra sân tập luyện, những VĐV khác vẫn duy trì tập tại nhà. Ngoài ra, các VĐV thuộc tổ cự ly ngắn nam vẫn đang tập luyện ở Bình Thuận từ tháng 5 đến nay.

Điền kinh TPHCM nỗ lực trở lại sau dịch ảnh 1 VĐV Lê Thị Mộng Tuyền khởi động trước khi bắt đầu đường chạy. Ảnh: NGUYỄN ANH
Trở lại sân tập luyện sau quãng thời gian tự tập online tại nhà, VĐV Lê Thị Mộng Tuyền không giấu nỗi niềm vui: “Được đến sân tập trở lại, cảm giác khác hẳn. Tôi không còn cảm thấy bí bách như khi tự tập tại nhà. Trong năm nay, tôi mới được tham gia Giải điền kinh Cúp tốc độ Thống Nhất hồi tháng 4 thôi, bây giờ đang nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho giải Vô địch quốc gia dự kiến diễn ra trong tháng 12”.

Khát khao được tập trở lại là thực tế đối với không chỉ đội tuyển điền kinh TPHCM, mà với cả các bộ môn khác của thể thao thành phố. Các VĐV rất mong muốn được tập luyện tại sân, được HLV trực tiếp hướng dẫn và sửa lỗi. Tiếp đó, họ sẽ được tham gia các giải đấu sau thời gian dài tập luyện, mang về những thành tích cao cho thể thao thành phố và biết được trình độ chuyên môn của mình đang ở đâu.

Điền kinh TPHCM nỗ lực trở lại sau dịch ảnh 2 Huấn luyện viên chỉnh sửa lỗi cho VĐV. Ảnh: NGUYỄN ANH
“Trong lần trở lại này, BHL đã đề ra những bài tập từ nhẹ cho đến nâng cao cho VĐV. Việc tập luyện để gia tăng thể lực, sức mạnh hay tốc độ phải được thực hiện từng bước, không thể gấp rút để các cơ quen dần, tránh tình trạng chấn thương cho VĐV sau quãng thời gian dài tự tập ở nhà. Dự kiến, giải Vô địch quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 12, mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn, song cả BHL và các VĐV luôn nỗ lực hết mình để chuẩn bị tốt nhất cho giải”, HLV Trịnh Công Khanh chia sẻ.

Trong khi đảm bảo việc tập luyện, các VĐV vừa phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch. VĐV Đinh Quang Thịnh (cự ly 400m) cho hay: “Giờ đây, những công việc như khai báo y tế, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang khi ra ngoài… đã trở nên quen thuộc. Khi trở lại sân tập luyện, thể lực của tôi có phần giảm sút, nhưng tôi và các VĐV khác vẫn luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ để tiếp tục tập luyện, khắc phục những hạn chế và phát huy thế mạnh của bản thân. Song song với đó là chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch”.

Điền kinh TPHCM nỗ lực trở lại sau dịch ảnh 3 VĐV tập tạ trong sáng ngày 9-10. Ảnh: NGUYỄN ANH
Điền kinh TPHCM nỗ lực trở lại sau dịch ảnh 4 VĐV vượt rào trở lại tập luyện tại sân Thống Nhất. Ảnh: NGUYỄN ANH

Tin cùng chuyên mục