Điền kinh: Tefera phá KLTG 22 năm tuổi ở cự ly chạy 1.500 mét trong nhà

VĐV chạy cự ly trung bình tuổi teen người Ethiopia – Samuel Tefera – mới vừa phá KLTG ở cự ly chạy 1.500 mét trong nhà, kỷ lục đã có 22 năm tuổi do huyền thoại Hicham El Guerrouj (Ma rốc) sở hữu, khi giành chiến thắng ở giải đấu Birmingham Indoor Grand Prix 2019 (Anh quốc) với thành tích 3 phút 31 giây 04…

Samuel Tefera khoe thành tích phá KLTG 22 năm tuổi
Samuel Tefera khoe thành tích phá KLTG 22 năm tuổi

Kỷ lục cũ do “tiền bối” El Guerrouj thiết lập ở Stuttgart (giải Sparkassen Cup 1997) là 3 phút 31 giây 18. Sau đó gần 1 năm, ở giải đấu tại Rome, El Guerrouj tiếp tục phá KLTG cự ly chạy 1.500 mét ngoài trời với thành tích 3 phút 26 giây chẵn, thành tích đó vẫn tồn tại cho đến ngày hôm nay.

Nhưng với cú “đột phá” cực kỳ ấn tượng ở trên đất Anh của Tefera, người ta đang hy vọng rằng, chàng trai mới chỉ 19 tuổi này sẽ trở thành “truyền nhân thật sự” của El Guerrouj, không chỉ “kế nghiệp” với thành tích KLTG ngoài trời, mà còn với tấm cả HCV Olympic và cả ngôi VĐTG ngoài trời nữa…

Cho biết sau khi đánh bại đối thủ gần nhất là Yomif Kejelcha (vốn đang là bất bại ở các cự ly thi đấu trong nhà của giai đoạn đầu mùa giải năm nay, và được kỳ vọng là người phá KLTG của El Guerrouj chứ không phải Tefera) với khoảng cách lên đến 0,54 giây, Tefera hào hứng cho biết: “Tôi không thể tin vào chuyện này. Tôi hạnh phúc khi đạt được thành tích ấn tượng này và việc đã sở hữu 1 KLTG trong sự nghiệp quả là một cảm giác thật đặc biệt”.

Trong quá khứ, Tefera từng là 1 nhà VĐTG, dù chỉ ở một giải đấu trong nhà. Ở kỳ giải điền kinh trong nhà VĐTG hồi năm ngoái, cũng diễn ra tại Arena Birmingham, Tefera từ 1 kẻ vô danh đã bước ra ánh sáng khi giành được tấm HCV với thành tích 3 phút 58 giây 19, đánh bại Marcin Lewandowski (Ba Lan) và Abdelaati Iguider (Ma rốc). Tuy nhiên, nếu xét thành tích hồi tháng 3 năm ngoái với KLTG hôm qua, Tefera đã có một bước tiến quá lớn lao.

Tin cùng chuyên mục