Điền kinh SEA Games 31 thu hút 400 VĐV và trang thiết bị đã về Việt Nam

Môn điền kinh của SEA Games 31 là môn thi đấu thu hút đông đảo nhất số VĐV của các quốc gia đăng kí với 400 người. Tới lúc này, cơ sở vật chất phục vụ môn điền kinh đã sẵn sàng.

Điền kinh sẽ tổ chức giải tiền SEA Games từ ngày 22-4. Ảnh: Q.LƯỢNG
Điền kinh sẽ tổ chức giải tiền SEA Games từ ngày 22-4. Ảnh: Q.LƯỢNG

“Trang thiết bị dành cho môn điền kinh được mua mới theo quy định đã về Việt Nam. Đơn vị phụ trách trang thiết bị sẽ lắp nối sau đó vận hành tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) để thử nghiệm đảm bảo đúng yêu cầu đề ra”, phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi cùng SGGP ngày 16-4.

Môn điền kinh sẽ thực hiện vận hành các thiết bị từ ngày 22 tới 27-4 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình và đây đồng thời là thời điểm tổ chức giải tiền SEA Games. Sẽ có 38 trọng tài phụ trách trang thiết bị điện tử và 120 trọng tài chuyên môn được tập huấn ở giải đấu này để làm việc trơn tru nhất trước khi SEA Games 31 khởi tranh vào tháng 5.

“Do thời điểm SEA Games 31 cận kề, không có đoàn quốc tế nào dự giải tiền SEA Games mà chỉ tổ chức nội bộ ở Việt Nam. Chúng tôi sẽ có sự tham dự của các đội trẻ, một số tổ nội dung của đội tuyển quốc gia và một số đội tỉnh, thành ngành”, ông Hùng cho biết thêm.

Một số tổ nội dung đã đăng kí góp mặt giải với mục đích kiểm tra chuyên môn của tuyển thủ chứ không đặt cao vấn đề thành tích nhằm tránh chấn thương. Trong quá trình vận hành từ ngày 22-4 tới, các nội dung tổ chức của môn điền kinh tại SEA Games 31 được thực hành đầy đủ.

Tại SEA Games 31, điền kinh thu hút 400 VĐV góp mặt. Theo đăng kí, duy nhất đội điền kinh Brunei vắng mặt còn lại SEA Games 31 có sự tham dự của Thái Lan, Singapore, Indonesia, Myanmar, Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia, Timo Lester và Việt Nam (chủ nhà). Đội tuyển điền kinh Việt Nam đã chốt xong danh sách tuyển thủ dự SEA Games 31 và đang thực hiện cấm trại để đảm bảo sức khỏe tốt nhất phòng tránh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục