Điền kinh: Quách Thị Lan dừng bước ở bán kết 400m rào nữ

Nữ tuyển thủ Quách Thị Lan của đội tuyển điền kinh Việt Nam đã thi đấu bán kết nội dung 400m rào với một hy vọng vượt qua thành tích của bản thân nhưng chưa thể thành công.
Quách Thị Lan (giữa) chỉ về đích thứ 6 trong 8 VĐV tranh tài vòng loại 400m rào nữ. Ảnh: REUTERS
Quách Thị Lan (giữa) chỉ về đích thứ 6 trong 8 VĐV tranh tài vòng loại 400m rào nữ. Ảnh: REUTERS

Bán kết nội dung 400m rào nữ tại Olympic Tokyo 2020 đã tranh tài theo khung giờ tối (giờ địa phương) ở Nhật Bản và Quách Thị Lan của Việt Nam góp mặt ngay trong lượt chạy đầu tiên. 

Lan xuất phát ở đường chạy số 3 trong lượt bán kết đầu tiên và ngay từ tiếng còi lệnh xuất phát, tuyển thủ của Việt Nam không thể bứt lên là người ở nhóm dẫn đầu. Kết thúc chặng đua, Lan về hạng 6 trong 8 VĐV lượt bán kết và đạt 56"78. Xếp nhất, nhì lượt chạy đồng thời giành quyền dự chung kết là Muhammad (Mỹ) - 53"30 và Russell (Jamaica) - 54"10. 

Chỉ số chuyên môn của Quách Thị Lan đã thấp hơn so với thành tích trước đó của cô cũng có thể hiểu một phần bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa khi điền kinh tranh tài trên SVĐ chính của Olympic Tokyo 2020. 

Nội dung 400m rào có 3 lượt bán kết và 2 VĐV xếp nhất mỗi lượt sẽ giành quyền chính thức dự bán kết, ngoài ra 2 VĐV có kết quả cao nhất ở nhóm còn lại sẽ vào bán kết. Như vậy, Quách Thị Lan không thể lọt vào bán kết đồng thời điền kinh Việt Nam khép lại chương trình thi đấu ở Olympic Tokyo 2020. Ngoài ra, thể thao Việt Nam đã hết VĐV thi đấu ở Olympic năm nay và không giành được huy chương.

Tin cùng chuyên mục