Điền kinh Philippines chạy đua với thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31

Chạy đua với các quốc gia khác trong khu vực, điền kinh Philippines sẽ tổ chức 2 sự kiện tuyển chọn nhân sự, bổ sung lực lượng cho đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới ở Việt Nam.

Một trong 2 sự kiện tuyển chọn sẽ diễn ra ở Baguio Athletic Bowl.
Một trong 2 sự kiện tuyển chọn sẽ diễn ra ở Baguio Athletic Bowl.

Để chuẩn bị hoàn tất danh sách tuyển thủ điền kinh tham dự SEA Games 31, Hiệp hội điền kinh Philippines (PATAFA) sẽ tổ chức 2 buổi tuyển chọn, tương ứng vòng loại giành quyền dự kỳ đại hội thể thao tại Việt Nam.

Sự kiện tuyển chọn mang tên “Đường đến Hà Nội” sẽ diễn ra tại Baguio Athletic Bowl vào ngày 23 và 24-2 với các nội dung: mười môn phối hợp, bảy môn phối hợp, nhảy sào và nhảy cao. Vào ngày 27-2, một sự kiện tuyển chọn khác được tổ chức ở Imus, Cavite với nội dung chạy cự ly ngắn, nhảy xa và nhảy ba bước.

Chủ tịch PATAFA Philip Ella Juico cho biết: “Do dịch bệnh mà các VĐV của chúng tôi đã không thể tham gia thi đấu quốc tế trong suốt thời gian qua. Điều này phần nào sẽ ảnh hưởng đến cảm giác thi đấu và phong độ của họ. Do đó, chúng tôi muốn tổ chức các cuộc tuyển chọn để họ có cơ hội thi đấu cạnh tranh với các đối thủ”.

Theo dự kiến, có khoảng 150 VĐV tham gia 2 sự kiện tại Baguio và Imus. Những người đạt tiêu chuẩn vượt qua vòng loại tuyển chọn này sẽ có cơ hội đại diện cho Philippines dự SEA Games 31. Theo huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Jeoffrey Chua, tiêu chuẩn tối thiểu để vượt qua vòng loại là mức thành tích huy chương đồng tại SEA Games 2019.

PATAFA đang có kế hoạch cử khoảng 50 tuyển thủ điền kinh tham dự SEA Games 31. Trước đó ở SEA Games 2019, các VĐV điền kinh Philippines đã giành được 11 HCV, 8 HCB và 8 HCĐ. Và đội tuyển đang chạy đua với thời gian với mục tiêu cải thiện thành tích tại kỳ đại hội thể thao sắp diễn ra.

Tin cùng chuyên mục