Điểm nhấn vòng 20 V-League 2017: Khánh Hòa và Bình Dương

Kết thúc vòng 20 ắt hẳn thầy trò đội Thanh Hóa cùng thở nhẹ khi mà họ chưa bị mất ngôi đầu bảng. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Thanh chắc phải thầm cám ơn B.Bình Dương khi trong nỗ lực lấy lại hình ảnh của một cựu vương, B.Bình Dương đang làm một hơi 5 trận bất bại trên cả hai mặt trận và cản chân nhiều ứng viên vô địch.

Khánh Hòa và Bình Dương, những điểm nhấn thú vị vòng 20. (Ảnh: NHẬT ANH)
Khánh Hòa và Bình Dương, những điểm nhấn thú vị vòng 20. (Ảnh: NHẬT ANH)

Riêng ở V-League, B.Bình Dương vốn đã làm cho Hải Phòng, Hà Nội cùng lỡ bước trong hành trình đua tốp đầu sau những chiến thắng cùng tỷ số 2-0. Đến chiều qua, đội bóng đất Thủ đã cản ước mơ chiếm ngôi đầu bảng của các cầu thủ Quảng Nam sau trận hòa 1-1 tại Tam Kỳ.

Thực lực của B.Bình Dương vốn không có nhiều mới mẻ so với giai đoạn đầu, nhưng điều quan trọng là Ban huấn luyện đội bóng này đã có những điều chỉnh kịp thời từ quãng nghỉ vừa qua. Từ thể lực cho đến tinh thần thi đấu, để rồi họ trở lại một cách mạnh mẽ trong 4 vòng đấu gần đây. Đáng chú ý là B.Bình Dương đang trình làng tay săn bàn trẻ Tiến Linh, được kỳ vọng sẽ tiếp nối chân sút kỳ cựu Anh Đức trên hàng công của đội bóng này trong tương lai.

Tiền đạo trẻ Tiến Linh của đội bóng đất Thủ. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
B.Bình Dương đang trở thành đối thủ khó chịu trong mắt của nhiều đội bóng ở tốp đầu. Cũng chính phong độ của họ đã cản bước nhiều ứng viên trong cuộc đua vô địch mà không chỉ Thanh Hóa vô tình hưởng lợi mà còn một đội khác cũng đang tận dụng tốt thời cơ để trở lại với tốp đầu bảng. Đó là Khánh Hòa.

Chiều 1-10, Khánh Hòa đã thắng HA.GL 4-2 để trở lại với tốp 4 và khoảng cách giữa họ so với Thanh Hóa chỉ còn 4 điểm. Khi mà tình hình tốp đầu đang còn níu kéo, Thanh Hóa vừa mừng khi Quảng Nam mất điểm thì lại lo khi Hà Nội đang trở lại đầy mạnh mẽ và lại có thêm Khánh Hòa cũng gia nhập tốp đua.

Xem ra đội bóng xứ Thanh chỉ tạm thở nhẹ sau vòng 20, bởi phía trước cuộc đua vẫn còn hấp dẫn và đang hình thành cuộc chiến khá thú vị. Tạm thời không còn là “3 đánh 1” nữa khi mà Khánh Hòa cũng đã tham gia vào tốp đua tranh. Mà Khánh Hòa vốn dĩ cũng không xa lạ với các ứng viên vô địch trong những mùa bóng gần đây qua biệt danh “kẻ ngổ ngáo”.

Tin cùng chuyên mục