Điểm danh những “kỷ lục buồn” Quỷ đỏ vừa phá

Trận đấu thứ 300 của HLV Jose Mourinho tại Premier League lại là một trận cầu lớn như derby Manchester, nhưng cuối cùng thì nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha cũng phải trải qua một đêm tồi tệ.

Biểu hiện bất lực của HLV Jose Mourinho ở trận derby Manchester. Ảnh: Getty Images
Biểu hiện bất lực của HLV Jose Mourinho ở trận derby Manchester. Ảnh: Getty Images

Man.United đã thua toàn diện 1-3 ngay trên sân kình địch cùng thành phố. Với kết quả này, Man.City đang tiến bước trên hành trình trở thành đội đầu tiên sau 10 năm có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, còn á quân Man.United lại chìm sâu xuống vị trí thứ 8 và cơ hội cạnh tranh danh hiệu gần như đã sớm tan biến vì họ hiện đã chênh nhau đến 12 điểm.

Và, kết quả tại Etihad cũng đã tạo nên những cột mốc tồi tệ mà chẳng người hâm mộ Quỷ đỏ nào mong muốn. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1990-1991 Man.United để thua đến 4 trận chỉ sau 12 vòng đấu đầu tiên của giải vô địch Anh. Một lần nữa, trận thứ 11 ở mùa này hàng phòng ngự của Quỷ đỏ để thủng lưới (thành tích chỉ tốt hơn được đội chót bảng Fulham). Với hiệu suất ghi 20 bàn và để thủng lưới 21 lần, thì đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1977-1978 họ mới chứng kiến hiệu số bàn thắng-bại âm sau 12 vòng đấu. Man.United cũng lần đầu tiên kể từ năm 1966 để thua đến 21 bàn chỉ trong 12 vòng đấu đầu tiên…

Rời sân Etihad trong bất lực và thất vọng, HLV Mourinho chia sẻ trên Sky Sports: “Đó là 12 điểm, một cách biệt rất lớn. Nhưng tôi nghĩ đội bóng của tôi đang cải thiện rất nhiều, thậm chí hàng thủ hôm nay để thủng lưới 3 bàn thì đó vẫn là những thể hiện tích cực. Ngay từ đầu giải, chúng tôi nhận thức rõ vị trí thứ 2 ở mùa qua là thành tựu lớn, nên mục tiêu ở mùa này là chiến đấu giành vị trí trong tốp 4. Chúng tôi đang kém vị trí đó 7 điểm, vì vậy, mục tiêu vẫn ở gần. Điều quan trọng nhất lúc này là tiếp tục nhìn về phía trước, cố gắng xây dựng trên những gì chúng tôi đang làm”.

Tin cùng chuyên mục