Điểm danh năm bản hợp đồng mới đáng xem nhất

Các CLB Premier League đã tăng cường đội hình mạnh mẽ cho một hành trình cạnh tranh khốc liệt mới, đi kèm với đó là những kỳ vọng các ngôi sao mới có thể tạo nên ảnh hưởng để giúp đội bóng cải thiện năng lực và sau cùng chính là vị trí trên bảng xếp hạng.

Erling Haaland (Man.City, 51,4 triệu bảng)
Erling Haaland (Man.City, 51,4 triệu bảng)

Man.City gần như chơi mà không có tiền đạo mũi nhọn ở 2 mùa giải gần nhất, nhưng nhu cầu đó giờ đã được giải quyết khi họ thành công chiêu mộ một trong những ngôi sao được săn đón nhất trên thế giới là Haaland. Nhà vô địch Anh đã chi cho Borussia Dortmund theo điều khoản giải phóng hợp đồng 51 triệu bảng, nhưng theo báo cáo, tổng chi phí cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm này có thể lên đến con số 190 triệu bảng.

Haaland có thể đã có một trận ra mắt đáng quên khi anh bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn trong trận thua 1-3 của Man.City trước Liverpool tại Community Shield vào thứ bảy. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn mạnh mẽ phát đi cảnh báo rằng những bàn thắng sẽ sớm đến với chân sút 22 tuổi người Na Uy. Và cũng chắc chắn, không đối thủ nào của Man.City lại đi xem thường một cầu thủ có hiệu xuất ghi gần 1 bàn/trận trong nhiều năm qua (115 bàn sau 115 trận trong màu áo 2 CLB gần nhất là RB Salzburg và Dortmund). Rõ ràng, Haaland chính là nhân tố được kỳ vọng giúp Man.City cụ thể hóa tham vọng trở thành đội thứ 2 sau Man.United vô địch Premier League 3 mùa liên tiếp, và cũng là danh hiệu thứ 5 trong 6 năm.

Điểm danh năm bản hợp đồng mới đáng xem nhất ảnh 1 Darwin Nunez (Liverpool, 64 triệu bảng).

Trái ngược với Haaland, Nunez đã có khởi đầu hoàn hảo khi ra mắt trong một trận đấu chính thức cho Liverpool, anh ghi bàn và mang về một quả phạt đền làm nên chiến thắng 3-1 trước Man.City tại Community Shield.

Liverpool đã mua tuyển thủ người Uruguay về để phát triển các phương án tấn công của họ sau sự ra đi của Sadio Mane đến Bayern Munich. Đội chủ sân Anfield phải trả 64 triệu bảng ban đầu cho Benfica, và mức phí có thể lên đến 85 triệu bảng tùy thuộc vào thành công của chân sút 23 tuổi trong tương lai. Trong kế hoạch hiện tại của HLV Jurgen Klopp, Luis Diaz dự kiến sẽ thay thế Mane ở bên trái hàng tiền đạo, Mohamed Salah chơi bên hướng dối diện và cả 2 sẽ hỗ trợ cho Nunez - vốn thay thế vai trò đá cao nhất mà Roberto Firmino từng đảm nhiệm trước kia. Ngoài ra, với chiều cao 1,87m và có khả đánh đầu tốt, Nunez còn giúp năng lực ghi bàn của Liverpool trở nên hoàn thiện hơn.

Điểm danh năm bản hợp đồng mới đáng xem nhất ảnh 2 Lisandro Martinez (Man.United, 49 triệu bảng)

Điểm yếu phòng ngự của Man.United mùa qua giờ đã được gia cố bằng tân binh đến từ Ajax. Martinez từng được HLV Erik ten Hag mang về Ajax và đã cùng nhau thành công trong 3 năm qua, và giờ họ cùng sang Man.United để tiếp tục mối quan hệ cộng tác tốt đẹp đó. Đội chủ sân Old Trafford bỏ ra 49 triệu bảng ban đầu, thêm 8,5 triệu phụ phí dựa vào thành tích, nên đây chắc chắn là một cầu thủ sẽ đảm nhận vai trò chủ chốt của Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

Phần lớn cuộc tranh luận về bản hợp đồng lớn duy nhất của Man.United trong mùa hè xoay quanh việc làm thế nào một cầu thủ chỉ cao 1,75m có thể đối phó với sự khắc nghiệt của Premier League. Tuy nhiên, hơn ai hết HLV Ten Hag biết phải làm gì để phát huy cao nhất khả năng của cậu học trò cưng. Nhà cầm quân 52 tuổi từng triển khai Martinez ở trung tâm hàng phòng ngự, nhưng tuyển thủ Argentina cũng hữu dụng ở vị trí hậu vệ trái và cả tiền vệ trung tâm.

Điểm danh năm bản hợp đồng mới đáng xem nhất ảnh 3 Raheem Sterling (Chelsea, 47,5 triệu bảng).

Là một phần quan trọng trong kỷ nguyên thành công của HLV Pep Guardola tại Man.City, góp công lớn vào 4 chức vô địch Premier League trong 5 năm, nhưng Sterling vẫn buộc phải rời sân Etihad. Chắc chắn sự ra đi của ngôi sao tấn công 27 tuổi người Anh không xuất phát từ năng lực, Sterling rời đi vì Man.City không thể cải thiện hơn nữa hợp đồng với anh trong bối cảnh đã bổ sung Erling Haaland, đang có Jack Grealish là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB và có sự vươn lên của Phil Foden. Trong khi vẫn còn đó Bernardo Silva và Riyad Mahrez.

Vì vậy, Sterling đưa ra lựa chọn tối ưu nhất là trở thành gương mặt đại diện cho kỷ nguyên mới của Chelsea. Tuyển thủ Anh chính là bản hợp đồng đầu tiên của The Blues kể từ khi nhóm nhà đầu tư dẫn đầu bởi Todd Boehly mua CLB từ Roman Abramovich. HLV Thomas Tuchel rất cần một ngôi sao đủ sức tạo tác động trong cuộc cạnh tranh danh hiệu với Man.City và Liverpool, và Sterling là bổ sung hoàn hảo cả về kinh nghiệm chiến thắng cùng năng lực ghi 20 bàn thắng mỗi mùa.

Điểm danh năm bản hợp đồng mới đáng xem nhất ảnh 4 Gabriel Jesus (Arsenal, 45 triệu bảng).

Tương tự người đồng đội cũ Sterling, Gabriel Jesus là một “nạn nhân” khác của sự giàu có tài năng tấn công ở Man.City, và giờ ngôi sao 25 tuổi người Brazil hy vọng sẽ khởi động lại sự nghiệp của mình tại Emirates trước thềm World Cup.

Mặc dù đã giành được 7 danh hiệu lớn tại Etihad, nhưng Jesus không bao giờ trở thành người kế nhiệm xứng đáng Sergio Aguero mà Man.City từng hy vọng họ mua anh cách đây 6 năm. Tuy nhiên, Arsenal rất cần một tiền đạo sau sự ra đi của Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette, và HLV Mikel Arteta với sự thông hiểu về khả năng của Jesus trong những năm làm trợ lý của Pep tại Etihad, đã nhìn về tài năng này trong sự kỳ vọng. Và cũng rất nhanh, sự kết hợp này hứa hẹn sẽ tạo nên tác động lớn khi Jesus cho thấy sự hòa nhập tốt. Anh đã khiến người hâm mộ Pháo thủ phấn khích sau khi ghi 7 bàn trước mùa giải.

Tin cùng chuyên mục