Điểm danh 10 tay đua xe đạp lương khủng nhất hành tinh

Một VĐV xe đạp chuyên nghiệp kiếm được bao nhiêu mỗi năm? Con số cụ thể về mức lương trong các bản hợp đồng hiếm khi được tiết lộ. Tuy nhiên, giới truyền thông vẫn có cách “moi” ra các số liệu Một sự thật là những VĐV hàng đầu thế giới đang hưởng mức lương rất khủng bất chấp đại dịch COVID-19 đang gây khủng hoảng toàn cầu.

Peter SaganSagan là tay đua thu nhập cao nhất làng xe đạp.
Peter SaganSagan là tay đua thu nhập cao nhất làng xe đạp.

Sau đây là thống kê 10 tay đua có thu nhập cao nhất trong năm 2020.

Thứ 9 và 10: Vincenzo Nibali / Richard Carapaz (2,1 triệu euro)

Vincenzo Nibali là một trong số ít tay đua trên thế giới từng chiến thắng ở cả 3 giải đua lớn như Tour de France, Giro d’Italia và Vuelta a Espana. Cho đến năm ngoái, Vincenzo Nibali vẫn là tay đua được trả lương cao thứ ba trên thế giới với gần 4 triệu euro mỗi năm ở đội Bahrain Merida. Tuy nhiên, với kết quả “khiêm tốn” trong những năm gần đây, khi chuyển sang Trek Segafredo thì lương của anh giảm xuống còn 2,1 triệu euro.

Chia sẻ vị trí về mức lương với Vincenzo Nibali là Richard Carapaz, người Ecuador. Năm 2019, Carapaz đã chiến thắng Giro d'Italia trước sự ngạc nhiên của nhiều người. Thành công này đã mang đến cho anh bản hợp đồng mới cùng đội Ineos, đưa anh vào top 10 tay đua được trả lương cao nhất thế với 2,1 triệu euro.

Điểm danh 10 tay đua xe đạp lương khủng nhất hành tinh ảnh 1 Richard Carapaz nâng cao chiếc cúp của giải Giro. 

Thứ 8: Alejandro Valverde (2,2 triệu euro)

Ở tuổi 39, tay đua của đội Movistar Alejandro Valverde vẫn chưa có dấu hiệu của tuổi già. Ngày anh giã từ sự nghiệp hẳn còn rất xa. Năm 2018, Alejandro Valverde giành chức vô địch thế giới và đặt mục tiêu kế tiếp là Olympic được tổ chức 2021. Mức lương hiện tại của Alejandro Valverde là 2,2 triệu euro.

Thứ 7: Julian Alaphilippe (2,3 triệu euro)

Julian Alaphilippe là một trong những tay đua xuất sắc nhất của nước Pháp và là mắc xích cực kỳ quan trọng của Deceuninck-QuickStep từ năm 2013. Đương kim vô địch xe đạp đường trường thế giới này đang hưởng mức lương 2,3 triệu euro.

Thứ 6: Michal Kwiatkowski (2,5 triệu euro)

Tay đua người Ba Lan Michal Kwiatkowski bắt đầu sự nghiệp VĐV chuyên nghiệp vào năm 2010 trong màu áo đội Caja Rural của Tây Ban Nha. Năm 2014, anh trở thành tay đua Ba Lan đầu tiên vô địch thế giới. Bây giờ, Michal Kwiatkowski là thành viên của đội Ineos và mức lương là 2,5 triệu euro.

Điểm danh 10 tay đua xe đạp lương khủng nhất hành tinh ảnh 2 Tay đua Michal Kwiatkowski . 

Thứ 5: Fabio Aru (2,6 triệu euro)

Fabio Aru là thủ lĩnh hiện tại của đội UAE trong các cuộc đua lớn. Mặc dù trong năm 2020, đồng đội Tadej Pogacar chiến thắng Tour de France nhưng Fabio Aru vẫn là một trong những VĐV được hâm mộ nhất của đội. Fabio Aru đang hưởng lương 2,6 triệu euro ở đội đua đến từ UAE.

Thứ 4: Egan Bernal (2,7 triệu euro)

Tay đua 23 tuổi người Colombia Egan Bernal là người châu Mỹ đầu tiên không phải là người Hoa Kỳ vô địch Tour de France. Kể từ năm 2017, anh ấy đã khoác áo đội Ineos với hợp đồng có thời hạn 5 năm. Mức lương hiện tại của Egan Bernal là 2,7 triệu euro.

Thứ 3: Geraint Thomas (3,5 triệu euro)

Đối với nhiều người, tay đua người Anh này là một trong những bất ngờ lớn của năm 2018 nhưng chắc chắn xứng đáng với chiến thắng ở Tour de France. Geraint Thomas đã chứng minh rằng anh ấy là thủ lĩnh của đội Sky, thể hiện qua mức lương lên đến 3,5 triệu euro mà anh ấy kiếm được hàng năm.

Điểm danh 10 tay đua xe đạp lương khủng nhất hành tinh ảnh 3 Tay đua Christopher Froome. 

Thứ 2: Christopher Froome (4,5 triệu euro)

Người xếp thứ hai trong bảng danh sách các cua-rơ nhận lương khủng nhất hành tinh không ai xứng đáng hơn Christopher Froome, người ba lần vô địch Tour de France. Năm 2019, anh bị một tai nạn nghiêm trọng nhưng vẫn nỗ lực trở lại đường đua với mục tiêu tìm kiếm vinh quang lần thứ tư ở giải đua danh giá nhất hành tinh. Ở thời điểm hiện tại, Christopher Froome đang kiếm được 4,5 triệu euro.

Thứ 1: Peter Sagan (5 triệu euro)

VĐV được trả lương cao nhất trên thế giới dĩ nhiên đã thuộc về người được công chúng đánh giá là tài năng nhất làng xe đạp hiện nay Peter Sagan. “Ông thần nước rút” chưa một lần vô địch thế giới nhưng luôn mang đến sự phấn khích cho khán giả trong những màn đấu tốc độ nước rút. Peter Sagan là người giành chiến thắng chặng nhiều bậc nhất thế giới, trong đó có 12 lần thắng chặng ở Tour de France.

Peter Sagan không chỉ là một tay đua xe đạp phi thường mà anh còn có một sức hút khó cưỡng đối với công chúng. Mức lương của Peter Sagan là 5,5 triệu euro (gần 137 tỷ đồng) ở Bora-Hansgrohe, tức là mỗi tháng tay đua Slovakia bỏ túi khoảng 11,4 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục