Điểm 10 cho Công Phượng

Một đường kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn, trực tiếp lập công giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước U23 Palestine 2-1, để rồi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số này. Tiền đạo Công Phượng là cái tên nổi bật nhất tối nay tại Mỹ Đình.

Công Phượng đã có trận đấu bùng nổ. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Công Phượng đã có trận đấu bùng nổ. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Sau hơn 10 ngày hội quân chuẩn bị cho ASIAD 2018, tối nay 3-8 thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn ra mắt khán giả Việt Nam trong trận đấu với U23 Palestine tại giải U23 Quốc tế. Và đoàn quân áo đỏ đã không làm người hâm mộ cảm thấy buồn lòng.
Như thường lệ, những cái tên được kỳ vọng như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường… nhận được sự quan tâm khá nhiều của giới chuyên môn. Trong một buổi tối đẹp trời ở Mỹ Đình, Công Phượng đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi có 67 phút xuất hiện trên sân.
Điểm 10 cho Công Phượng ảnh 1 Cú sút hiểm hóc giúp đội nhà vượt lên dẫn 2-1. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Được xếp chơi thấp ngay sau lưng tiền đạo đàn Anh Đức, Công Phượng có thêm nhiều không gian và khoảng trống để thể hiện bản thân. Những pha đi bóng xé toang hàng phòng ngự đối phương. Những tình huống bật nhả một chạm với đồng đội để thoát đi đối diện với thủ môn đội bạn. Tất cả đều được tiền đạo của HA.GL thực hiện khá mỹ mãn.
Tưởng chừng, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình thì Anh Đức sẽ là bàn đạp để cho Công Phượng hay Quang Hải tỏa sáng, nhưng lớp đàn em đã làm tốt hơn điều này. Chính tiền đạo người Nghệ An là người có pha đi bóng xộc thẳng vào khu trung tuyến trước khi căng đường chuyền ngang cho Anh Đức ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam cuối hiệp 1.
Điểm 10 cho Công Phượng ảnh 2 Đồng đội đến chia vui cùng Công Phượng. Ảnh: MINH HOÀNG
Trên đà thăng hoa khi càng chơi càng hay, Công Phượng trực tiếp ghi tên mình lên bảng điểm sau cú dứt điểm nửa nẩy cực kỳ hay, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1. Chỉ xuất hiện trên sân 67 phút sau đó nhường lại vị trí cho Hà Đức Chinh. Thế nhưng, tiền đạo người xứ Nghệ đã cho thấy được đẳng cấp và giá trị của mình khi được chơi bên cạnh những vệ tinh chất lượng như Xuân Trường, Quang Hải, Anh Đức hay Văn Quyết.
Dù đây chỉ là trận thắng ở một giải giao hữu, và nó không có tính kế thừa khi thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào ASIAD 2018. Nhưng với những gì mà U23 Việt Nam đã rèn quân gần 10 ngày qua và thể hiện trên sân tối nay 3/8, phần nào giúp cho người hâm mộ và giới chuyên môn cảm thấy an tâm.
Đường đến ASIAD còn nhiều gian nan, khó khăn. Nhưng nếu U23 Việt Nam cứ giữ được phong độ như thế này. Bản thân Công Phượng hay các đồng đội vẫn có được phong độ cao như thế này thì người hâm mộ có quyền mơ về một câu chuyện cổ tích như ở Thường Châu hồi tháng 01.

Tin cùng chuyên mục