Diego Maradona chỉ để lại '75.000 bảng trong tài khoản' nhưng gia đình đang tranh giành kho báu 150 triệu bảng

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona 'chết nghèo' với 'tài khoản ngân hàng gần như không còn gì'. Nhưng con rơi, con rớt của ông giờ đang tranh giánh quyền thừa kế khối gia sản lên đến 150 triệu bảng.
Maradona với bàn thắng nio63i tie6`1ngf là 'Bàn tay của Chúa' vào lưới tuyển Anh
Maradona với bàn thắng nio63i tie6`1ngf là 'Bàn tay của Chúa' vào lưới tuyển Anh

Maradona qua đời vì một cơn đau tim ở tuổi 60 hôm thứ Tư, đã phung phí phần lớn tài sản khổng lồ của mình bởi lối sống vương giả và bị bao vây bởi những kẻ chỉ muốn bòn rút nguồn tiền mặt cùa ông – theo tiết lộ của tờ báo Ý Corriere della Sera.
Huyền thoại người Argentina, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử, đã kiếm được số tiền khổng lồ thông qua các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu như Puma, cũng như 15 triệu bảng mỗi năm thông qua việc trở thành chủ tịch danh dự của Dynamo Brest ở Belarus và làm HLV ở Trung Đông. Nhưng khi trút hơi thở cuối cùng, trong tài khoản của ông có chưa tới 75.000 bảng Anh.
Đấy là tiết lộ của nhà báo Argentina tên là Luis Ventura, người 'luôn thân thiết' với Maradona. Ventura đã phơi bày sự thật trên chương trình truyền hình Fantino a la Tarde: 'Anh ấy hầu như không còn gì trong tài khoản ngân hàng của mình, anh ấy chết nghèo. (Sự giàu có của Maradona đã bị) phung phí vì đôi tay vung tiền nhu nước và phần lớn bị đánh cắp bởi những người thân cận vốn luôn lừa lọc ông và làm ông rỗng túi. Tất cả những gì họ cần làm là hỏi xin tiền và anh ấy đã cho'.

Angelo Pisani, luật sư từng giúp Maradona chống lại cáo buộc trốn thuế lâu nay ở Italia, cũng cho rằng Maradona có rất ít tiền. "Anh ấy sống vượt quá khả năng của mình và rất hào phóng. Nếu bạn muốn biết tiền của anh ta đã đi đâu, hãy hỏi những người đã bao vây anh ta và lợi dụng anh ta. Anh ấy không bao giờ có nhiều hơn 100 euro trong túi'.

Diego Maradona chỉ để lại '75.000 bảng trong tài khoản' nhưng gia đình đang tranh giành kho báu 150 triệu bảng ảnh 1 Diego Maradona đối mặt với tuyển Bỉ

Cũng có thông tin cho rằng Maradona nợ khoảng 33 triệu bảng tiền thuế chưa trả vào thời điểm ông qua đời. Ông từng buộc phải giao đôi bông tai cho nhân viên thuế để giải quyết một khoản nợ, và một lần bị chính quyền Ý đòi hóa đơn thuế trị giá 40 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, có những báo cáo trái ngược nhau về sự giàu có của Maradona. Mặc dù Diego qua đời vì thiếu tiền mặt, nhưng có vẻ như giá trị tài sản của ông ấy có thể là bất cứ thứ gì, và giờ đây có một cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế của anh ấy, điều này sẽ làm sáng tỏ hơn về tình trạng tài chính của ông.

Tài sản của Maradona bao gồm 'đồ trang sức, đất đai, tài sản danh giá bao gồm toàn bộ tòa nhà và một số căn hộ ở trung tâm Buenos Aires, sáu chiếc xe hơi sang trọng bao gồm BMW, Audi và Rolls Royce, các khoản đầu tư ở Cuba và Ý, các trường bóng đá ở Trung Quốc và các hợp đồng bản quyền hình ảnh. Theo Corriere della Sera, sẽ vẫn có hiệu lực ngay cả sau khi chết.
Theo báo chí ở Argentina, tài sản của Maradona có thể giá trị lên tới 150 triệu bảng.
"Mọi người đều muốn một phần của kho báu", tờ báo khẳng định.

Trong số những người được thiết lập để hưởng lợi tài chính từ cái chết của Maradona bao gồm các con của ông. Trước khi ông qua đời, một trong những người con gái của ông đã nói đùa rằng đám nhóc của ông có thể tạo ra một đội hình 11 cầu thủ đá bóng.

Maradona đã công nhận 2 con trai và 3 con gái được hạ sinh bởi 4 người phụ nữ khác nhau - bao gồm cả vợ cũ Claudia Villafane và người bạn đời cũ Veronica Ojeda.

Những đứa con được Maradona công nhận là Diego Junior, 34 tuổi, Jana, 23 tuổi, Dalma, 32 tuổi, Gianinna, 30 tuổi và Diego Fernando, bảy tuổi.
Những đứa con được đồn đại của ông bao gồm 'Bộ ba người Cuba' - Joana, Lu và Javielito, những người được sinh ra sau khi Maradona chuyển đến hòn đảo Caribe vào tháng 2 năm 2000 để chống lại chứng nghiện rượu và ma túy. Santiago Lara, 19 tuổi và Magali Gil, 23 tuổi, người Argentina, nằm trong số những cuộc chiến mới nhất để chứng minh Maradona là cha của họ.

Tin cùng chuyên mục