Didier Deschamps yêu cầu Les Bleus áp đặt lối chơi

Pháp sẽ làm khách Moldova ở trận đầu tiên vòng loại Euro 2020. Pháp là ĐKVĐ thế giới và đương kim á quân Euro nhưng HLV trưởng Didier Deschamps bảo rằng chất lượng cầu thủ, chất lượng lối chơi chưa đủ để nghĩ về chiến thắng. Les Bleus từng khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2018 bằng trận hòa không bàn thắng với đối thủ bị đánh giá thấp là Belarus.
Didier Deschamps yêu cầu Les Bleus áp đặt lối chơi

Ông Deschamps yêu cầu các cầu thủ phải áp đặt được lối chơi, áp đặt được quyết tâm giành thắng lợi lên đối thủ mới hy vọng có được chiến thắng. Ông cũng muốn các cầu thủ Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để giúp tinh thần toàn đội lên cao, nhằm “giải phóng” nỗi buồn thua Hà Lan 0-2 ở Nations League.

Đội trưởng Hugo Lloris bảo rằng anh và đồng đội không muốn sống với quá khứ nữa. Chức vô địch World Cup 2018 đã lùi xa, ngôi á quân Euro 2016 càng xa hơn. Mọi thứ đã thuộc về quá khứ và trước mắt là trận đấu với Moldova. Pháp không thể coi thường đối thủ, phải tập trung và nỗ lực kiểm soát bóng, áp đặt thế trận, tạo ra cơ hội và ghi bàn càng sớm càng tốt để làm chủ cuộc chơi.

HLV Deschamps tung ra đội hình mạnh nhất, trong đó đáng chú ý là hai cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương là trung vệ Umtiti và tiền đạo cánh Coman. Đội hình dự kiến của Les Bleus theo sơ đồ 4-2-3-1: Lloris - Pavard, Varane, Umtiti, Worthy or Kurzawa - Pogba, Kanté - Mbappé, Griezmann, Coman - Giroud.

Tin cùng chuyên mục