Didier Deschamps vẫn tin Olivier Giroud

HLV trưởng đội tuyển Pháp Didier Deschamps công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đá vòng loại Euro 2020 sắp tới gặp Moldova (14-11) và Albania (17-11).  Điều làm dư luận ngạc nhiên là ông vẫn tin dùng Olivier Giroud vốn chỉ mới chơi 37 phút cho Chelsea mùa này.
Didier Deschamps vẫn tin Olivier Giroud

Thủ môn đội trưởng Hugo Lloris tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Trung vệ Umtiti của Barcelona cũng không thể góp mặt vì phong độ sa sút. Tuy nhiên, một cầu thủ khác không có nhiều cơ hội thi đấu ở CLB là Olivier Giroud vẫn được HLV Deschamps tin dùng.

Giroud chỉ mới đá 37 phút cho Chelsea kể từ đầu tháng 9 tới nay. Ông từng cảnh báo tiền đạo 33 tuổi ở lần tập trung trước hồi tháng 10 nhưng mọi thứ vẫn không thể cải thiện ở Stamford Bridge. Ông Deschamps giải thích lý do chọn Giroud “Những khó khăn cá nhân ở CLB vẫn chưa được giải quyết nhưng Giroud là cầu thủ quan trọng với chúng tôi. Giroud là trường hợp khó để so sánh phong độ giữa CLB và đội tuyển Pháp”. Giroud có thể tìm cách rời Chelsea trong tháng Giêng 2020 để duy trì phong độ cho Euro 2020.

Hậu vệ cánh trái Lucas Hernandez không thể góp mặt nên được ông Deschamps thay thế bằng Benjamin Mendy. Cầu thủ 25 tuổi của Manchester City đã không góp mặt ở đội tuyển từ tháng 9-2018 tới nay. Một sự trở lại khác là Nabil Fekir để trám vào chỗ của Ikone sa sút ở Lille.

Danh sách 23 cầu thủ:

Thủ môn: Alphonse Areola (Real Madrid), Mike Maignan (Lille), Steve Mandanda (Marseille).

Hậu vệ: Lucas Digne (Everton), Léo Dubois (Lyon), Presnel Kimpembe (PSG), Clément Lenglet (Barcelona), Benjamin Mendy (Manchester City), Benjamin Pavard (Bayern Munich), Raphael Varane (Real Madrid), Kurt Zouma (Chelsea).

Tiền vệ: N'Golo Kanté (Chelsea), Blaise Matuidi (Juventus), Tanguy Ndombele (Tottenham), Moussa Sissoko (Tottenham), Corentin Tolisso (Bayern Munich).

Tiền đạo: Thomas Lemar (Atletico Madrid), Wissam Ben Yedder (Monaco), Kingsley Coman (Bayern Munich), Nabil Fekir (Betis), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (FC Barcelona), Kylian Mbappé (PSG).

 

Tin cùng chuyên mục