Didier Deschamps thử nghiệm 3-5-2

Chưa bao giờ HLV Didier Deschamps sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hay 3-4-3, hay tóm lại là hàng thủ 3 người cho đội tuyển Pháp. Giờ đây, khi Pháp đã có vé dự Euro 2020, HLV 51 tuổi quyết định thử nghiệm sơ đồ mới ở chuyến làm khách Albania trong hoàn cảnh một vài hậu vệ cánh của ông bị chấn thương, tiền vệ trung tâm số một N’Golo Kante chưa thực sự hồi phục chấn thương.
Didier Deschamps thử nghiệm 3-5-2

Dự kiến hàng thủ Pháp sẽ gồm Raphael Varane, Clément Lenglet và Presnel Kimpembe. Hai cầu thủ chạy cánh là Léo Dubois và Benjamin Mendy. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Moussa Sissoko và Corentin Tolisso. Antonie Griezmann đá hộ công cho cặp tiền đạo Kylian Mbappé và Wissam Ben Yedder. Nếu chuyển sang sơ đồ 3-4-3 thì Griezmann nhô cao lên đá trung phong để Mbappe và Yedder dạt ra hai cánh.

Ông Didier Deschamps để cho N’Golo Kante ngồi dự bị như một cách làm dịu mối quan hệ với HLV Frank Lampard của Chelsea. Ngoài ra, tiền đạo Olivier Giroud cũng không có mặt ở đội hình xuất phát vì không đủ thể lực do ngồi dự bị ở Chelsea quá nhiều.

Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đã lấy 2 vé của bảng H nhưng vẫn còn tranh ngôi đầu bảng ở lượt trận cuối cùng vòng loại. Pháp hơn Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm nhưng lại thua chỉ số đối đầu nên không được quyền hòa ở trận đấu này. Lý do, Albania không phải đối thủ yếu khi có 13 điểm sau 9 trận và được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ làm khách Andorra chỉ có 4 điểm sau 9 trận nên cửa thắng rộng hơn. Chính vì thế, dù thử nghiệm sơ đồ mới, ông Deschamps vẫn bảo đảm giành trọn 3 điểm nhằm có lợi thế nằm trong nhóm hạng giống số một trong việc bốc thăm chia bảng Euro 2020.

Tin cùng chuyên mục