Didier Deschamps sẽ gia hạn hợp đồng với Les Bleus

Điều kiện để HLV Didier Deschamps được gia hạn hợp đồng với tuyển Pháp là giúp ĐKVĐ World Cup 2018 có vé dự VCK Euro 2020.
HLV Didier Deschamps
HLV Didier Deschamps

Sau 7 vòng đấu, Pháp có cùng 18 điểm với Thổ Nhĩ Kỳ, hơn Iceland 6 điểm. Nếu như Pháp trả lại được món nợ thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 vào rạng sáng ngày thứ Ba tới thì Les Bleus càng gần đạt được mục tiêu đề ra.

Thổ Nhĩ Kỳ không phải đối thủ dễ chơi nên Chủ tịch LĐBĐ Pháp là Noel Le Graet động viên: “Chúng ta đã tiến rất gần tới điều kiện để gia hạn hợp đồng. Ông Deschamps cũng mong muốn tiếp tục công việc đã bắt đầu từ năm 2012 thay cho Laurent Blanc. Deschamps dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng thêm 2 năm rưỡi nữa cho tới hết World Cup 2022. Lý do là World Cup 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nhằm tránh tình trạng nắng nóng mùa hè Trung Đông.

Báo chí Pháp nhận định có rất nhiều yếu tố thuận lợi để giữ chân HLV Deschamps ở lại Les Bleus. Thứ nhất là mối quan hệ tốt đẹp giữa Chủ tịch Graet với Deschamps. Thứ hai là mục tiêu lấy vé Euro 2020 sắp hoàn thành. Thứ ba là ông Deschamps không tham lam đòi tăng lương. Ông đã tăng 10% lương ở lần gia hạn tháng 10-2017 lên mức 2 triệu euro/năm.

Tin cùng chuyên mục