Didier Deschamps sẽ đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất FIFA 2018?

Nếu như trong danh sách rút gọn 3 cầu thủ cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018 không có bất cứ tuyển thủ Pháp nào dù Les Bleus vô địch World Cup vừa qua thì danh sách ứng cử viên HLV xuất sắc nhất FIFA 2018 người Pháp lại áp đảo. 2/3 ứng cử viên là người Pháp: Didier Deschamps, Zinedine Zidane và Zlatko Dalic.
Didier Deschamps trong đêm đăng quang ở World Cup
Didier Deschamps trong đêm đăng quang ở World Cup

Didier Deschamps cùng tuyển Pháp vô địch World Cup. Zinedine Zidane cùng Real Madrid vô địch Champions League mùa thứ ba liên tiếp. Zlatko Dalic tiếp quản đội tuyển Croatia ở thời điểm đội bóng này có nguy cơ mất suất dự World Cup ở Nga và ông đã đưa đội bóng quê hương tới trận chung kết trước khi thua Pháp.

Dù Croatia không vô địch World Cup 2018 nhưng Dalic thực sự gây ấn tượng vì ông không có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng và tập thể Croatia không có nhiều ngôi sao nhưng đã lọt vào tới chung kết. Nhiều người nhận định rằng sự lóe sáng đó không đủ sức cạnh tranh với Deschamps và Zidane.

Cựu danh thủ Pháp, Christophe Dugarry nhận định rằng trong hai đồng hương thì Deschamps có khả năng thắng giải cao hơn. Deschamps đã vượt qua áp lực rất lớn khi gạt bỏ tiền đạo Karim Benzema khiến hàng công không sắc bén. Tiền vệ Adrien Rabiot phản ứng quyết liệt bằng cách rút tên khỏi danh sách dự bị như cách phản ứng Deschamps làm việc không chính xác. Tuy nhiên, Les Bleus càng đá càng chặt chẽ với chiến thuật hợp lý cho từng đối thủ để rồi trận chung kết ghi tới 4 bàn (thắng Croatia 4-2).

Tin cùng chuyên mục