Didier Deschamps ngại hàng thủ Uruguay

HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp bảo rằng chuyện tiền đạo Edinson Cavani có đá chính ngay từ đầu trong đội hình Uruguay hay không cũng không quan trọng. Lý do, ông đã chuẩn bị sẵn kế hoạch đối phó với tiền đạo này.
HLV Didier Deschamps.
HLV Didier Deschamps.

Cavani đã được ông Deschamps “nghiên cứu” kỹ không chỉ sau 4 trận World Cup 2018 mà khi anh chơi cho PSG. “Cậu ta chơi ở Pháp nên tôi biết cậu ta rất nhiều”.

Nếu như Cavani không thể ra sân dù đã trở lại tập luyện hôm thứ Năm sau khi chấn thương cơ đùi ở trận gặp Bồ Đào Nha thì HLV Oscar Tabarez sẽ đưa Cristhian Stuani vào đá thay. Tiền đạo này ghi 21 bàn cho CLB Girona mùa giải trước cũng là cái tên đáng quan tâm.

Ông Deschamps cho rằng các hậu vệ Pháp có thể ngăn các tiền đạo Uruguay ghi bàn nên ông tập trung vào chuyện các hậu vệ Uruguay không chế các tiền đạo của ông. “Các cầu thủ Nam Mỹ có những điểm mạnh không thể bỏ qua: kỹ thuật, tấn công khi cần, biết sử dụng cơ thể như cánh tay khi cần thiết”, ông Deschamps e dè. Ông thầy người Pháp còn nói thêm: các cầu thủ Uruguay biết cách làm gì khi không có bóng. Toàn đội đều biết phòng thủ, kể cả tiền đạo.

Ông Deschamps lo tiền đạo Antonie Griezmann sẽ chìm giữa hai đồng đội ở Atletico Madrid là Diego Godin và Jose Gimenez. “Tôi chắc một điều Godin và Gimenez sẽ làm mọi thứ để hạn chế Griezmann nhưng tôi cũng tin Griezmann sẽ làm mọi thứ để quyết định trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục