Didier Deschamps không gây bất ngờ khi triệu tập tuyển Pháp

Chuẩn bị cho đợt thi đấu quốc tế cuối tháng 3 và đầu tháng 4, HLV Didier Deschamps cho biết đó là bước đầu tiên để định hình lực lượng cho  EURO 2020.
HLV tuyển Pháp Didier Deschamps
HLV tuyển Pháp Didier Deschamps

Tuyển Pháp có 3 trận đấu sắp tới thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Pháp sẽ tiếp Ukraine vào ngày 25-3 và làm khách Kazakhstan 3 ngày sau đó. Dù hai đối thủ này không phải mạnh nhưng Pháp đặt mục tiêu thắng để đua với Bosia và Phần Lan ở suất đầu bảng D. HLV trưởng Didier Deschamps cho biết sẽ triệu tập lực lượng mạnh nhất cho Les Bleus ở hai trận đầu tiên của vòng loại.

Dự kiến ông sẽ công bố danh sách đội tuyển Pháp đá 2 trận đấu này vào ngày 18-3. HLV 52 tuổi bật mí là đợt này cũng thể hiện gần như cơ bản lực lượng mà ông sẽ chốt lại để đá  EURO 2020 nếu như không có chấn thương bất khả kháng nào. Ông Deschamps luôn khiến người hâm mộ Pháp phải bàn tán mỗi lần triệu tập đội tuyển vì họ cho rằng ông bỏ sót tài năng hoặc vì quan hệ cá nhân mà loại cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, danh hiệu á quân EURO 2016 và vô địch World Cup 2018 cho thấy mọi người hãy tôn trọng quyết định của ông Deschamps.

Cựu HLV Juventus cho biết cách chọn quân của ông không mang tính bất ngờ và đặt niềm tin vào những cầu thủ đã từng kề vai sát cánh với ông. Ngay cả những cầu thủ không có phong độ tốt ở CLB như Paul Pogba hay Antonie Griezmann vẫn được trọng dụng. Lần này, ông không đề cập tới tiền đạo Olivier Giroud đã nhiều lần bị ông nhắc nhở cần phải tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn ở Chelsea.

Những cầu thủ trẻ được đánh giá cao như Theo Hernandez của AC Milan hay Judes Koundé không được Deschamps quá chú trọng. Ông cho rằng sẽ không đặt vấn đề cụ thể với cầu thủ nào nhưng sẽ phải xem xét kỹ để đánh giá họ có phù hợp với đội tuyển Pháp hay không. Cách chọn quân của ông Deschamps như vậy có thể khiến nhiều cầu thủ chưa từng khoác áo Les Bleus đánh mất động lực phấn đấu trong phần còn lại của mùa giải bởi quá khó có cơ hội dự  EURO 2020. 

Tin cùng chuyên mục