Didier Deschamps hài lòng, cầu thủ tiếc nuối

Les Bleus thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 trên sân khách hồi tháng 6 nên rất quyết tâm trả lại món nợ khi đón tiếp đối thủ tại sân Stade de France. Quan trọng hơn, Les Bleus cần chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng H bởi vì hai đội cùng bằng điểm và Thổ Nhĩ Kỳ đứng trên nhờ ưu thế thắng trực tiếp.
Didier Deschamps hài lòng, cầu thủ tiếc nuối

Pháp kiểm soát bóng tới 64% thời gian, tung ra 23 cú sút nhưng phải đợi tới khi Olivier Giroud vào sân từ băng ghế dự bị thì chủ nhà mới có bàn thắng. Tiền đạo Chelsea chọn vị trí chính xác để đánh đầu mở tỷ số ở phút 76 từ đường phạt góc của Antoine Griezmann. Coman, Yedder và Griezmann đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho Pháp trước khi bị Thổ Nhĩ Kỳ trừng phạt ở phút 81. Một pha đá phạt sâu vào vòng cấm và hàng thủ chủ nhà cố bẫy việt vị đã bị Ayhan đánh đầu đập đất ở góc gần khiến thủ môn kỳ cựu Mandanda bó tay.

Pháp nhìn Thổ Nhĩ Kỳ rời Paris với 1 điểm, đồng thời giữ chặt ngôi đầu bảng H. HLV Didier Deschamps bảo rằng 1 điểm đã là hài lòng. Pháp chơi tốt hơn, có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy chất lượng phòng ngự tuyệt vời (mới chỉ thủng 3 bàn ở vòng loại lần này). Trong khi đó, các cầu thủ tỏ ra tiếc nuối vì không thể giành thắng lợi. Hậu vệ cánh Pavard cho rằng toàn đội chơi rất nỗ lực, tạo được cơ hội tốt trước khung thành đội khách, thậm chí có thể dẫn 2-0 ngay trong hiệp một. Giờ chỉ còn biết chờ đợi vào khả năng sẩy chân của Thổ Nhĩ Kỳ ở những vòng đấu vào tháng 11 tới. Trung vệ Lenglet phát biểu “Có quá nhiều thất vọng bởi vì không thể ghi bàn trong hiệp một nhằm phá vỡ lối chơi của đối thủ chủ trương phòng ngự. Chúng tôi để thủng lưới trong tình huống bóng chết bởi đối phương đã biết tận dụng một chi tiết nhỏ để tạo ra sự khác biệt”.

Antonie Griezmann là cầu thủ chơi hay nhất của Les Bleus ở trận đấu này nhưng anh đang trải qua giai đoạn tồi tệ với đội tuyển quốc gia. Tiền đạo Barcelona đã trải qua 587 phút không thể ghi bàn cho tuyển Pháp kể từ bàn thắng vào lưới Bolivia hồi ngày 2-6 tới nay.                                                                                                   

Tin cùng chuyên mục