Didier Deschamps đóng cửa với Dimitri Payet

LV Didier Deschamps có “tấm khiên” là ngôi vô địch World Cup 2018 để tự tin lựa chọn cầu thủ bất luận sự tranh cãi của giới chuyên môn và người hâm mộ. Đó là việc ông loại tiền đạo Karim Benzema khỏi World Cup 2018 nhưng Pháp vẫn vô địch với “chân gỗ” Olivier Giroud. Ngay cả khi tiền đạo 32 tuổi này chỉ đá có 37 phút cho Chelsea từ đầu tháng 9 tới nay vẫn được triệu tập đá trận Moldova sắp tới.
Didier Deschamps đóng cửa với Dimitri Payet

Benzema hục hặc với ông Deschamps về những chuyện bên ngoài chuyên môn dẫn tới việc ông nhất định không gọi lại tiền đạo Real Madrid dù phong độ rất tốt ở thời điểm hiện tại, như dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga khi hơn Lionel Messi 1 bàn. Trong khi đó, Anthony Martial cũng đang “thăng hoa” ở Manchester United vẫn bị Deschamps ngó lơ từ năm 2017 tới nay. Nếu chỉ xét phong độ tại Premier League thì Martial vượt quá xa Giroud nhưng ông Deschamps vẫn không đoái hoài gì tới tiền đạo 23 tuổi đang sung mãn.

Chưa hết, tờ L’Equipe vừa có cuộc phỏng vấn với ông Deschamps, trong đó có hỏi về màn trình diễn của Dimitri Payet ở trận đấu Marseille thắng Lyon tại Ligue 1. Ông Deschamps thừa nhận Payet chơi rất hay, ghi 2 bàn, có kỹ năng chuyền bóng chính xác, nhất là ở những tình huống bóng chết. Tuy nhiên, ông cũng lấp lửng về khả năng không triệu tập nhạc trưởng Marseille như đã làm suốt 3 năm qua.

Trong khi đó, Deschamps luôn ưu tiên những học trò cưng của mình ngay cả khi phong độ sa sút và chỉ không gọi khi chấn thương. Ngoài Giroud, thì ông Deschamps đặc biệt ưu ái Umtiti của Barcelona. Trung vệ này mất suất đá chính vào tay đồng hương Lenglet ở sân Nou Camp nhưng không ít lần Deschamps triệu tập Umtiti mà bỏ qua Lenglet.

                                                                                       

Tin cùng chuyên mục