Amanda Nunes vs Valentina Shevchenko

Đi tìm Rousey mới

Trận đấu võ tự do nữ đáng chú ý nhất, thuộc khuôn khổ đấu trường UFC kể từ khi “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey bị hạ bệ, sẽ diễn ra giữa Amanda Nunes (Brazil, đương kim vô địch hạng gà) và Valentina Shevchenko (Kyrgyzstan, kẻ thách thức số 1) vào khoảng 11 giờ trưa mai, Chủ nhật 10-9.
Tài sắc vẹn toàn, Shevchenko được xem là ứng viên thay thế "Nữ hoàng" Ronda Rousey
Tài sắc vẹn toàn, Shevchenko được xem là ứng viên thay thế "Nữ hoàng" Ronda Rousey


Đây là cơ hội để Nunes và Shevchenko khẳng định thân phận của chính mình, cũng là dịp để giới mộ điệu võ tự do thế giới tìm kiếm người thay thế cho gương mặt Rousey – người nhiều khả năng sẽ không quay lại UFC mà chuyển sang đóng phim hoặc thi đấu biểu diễn ở WWE chẳng hạn…

Gian nan hành trình… tái ngộ

 Cả Nunes lẫn Shevchenko vốn không lạ lẫm gì nhau. Ở sự kiện UFC 196 hôm 5-3 năm ngoái, Nunes đã đối đầu Shevchenko trong một trận đấu “làm nền” cho trận đấu chính giữa “Gã Ailen láo xược” Gregor McGregor và Nate Diaz (McGregor đã thua đối thủ người Mỹ vì đòn siết cổ ở lần đầu tiên thăng lên thi đấu ở hạng bán trung, nhưng sau đó, đến ngày 20-8, McGregor đã báo thù thành công sau 5 hiệp đấu). Trong cái ngày mà Miesha Tate đánh bại Holly Holm trong một trận đấu “làm nền khác”, Nunes đã giành chiến thắng nhờ điểm số sau 5 hiệp đấu, đặt dấu chấm hết cho chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của Shevchenko.

Đi tìm Rousey mới ảnh 1 Valentina Shevchenko (phải) và Amanda Nunes không hề lạ lẫm gì nhau
Nhưng kể từ đó cho đến nay, võ sĩ xinh đẹp quê ở Frunze như lột xác, cô lần lượt đả bại Holm (thắng điểm tuyệt đối sau 5 hiệp đấu và buộc Julianna Pena phải đầu hàng vì một đòn khóa tay. Hai chiến thắng này đã biến Shevchenko trở thành một tên tuổi lớn trong làng UFC nữ, không ít người liên tưởng, sắc đẹp và tài năng của cô phải được so sánh với “Nữ hoàng một thời” là Rousey. Shevchenko do vậy, đang trở thành đề tài cực hot, khiến cả Nues phải e ngại.

Lý ra, trận tái đấu giữa Shevchenko và Nunes phải diễn ra sớm hơn nữa. Lịch đấu ban đầu được sắp xếp vào ngày 8-7 rồi, ở sự kiên UFC 213. Tuy nhiên, vào giờ chót, Nunes đã tuyên bố rút lui khỏi trận đấu vì bị cảm sốt do viêm xoang, dù rằng bác sĩ cho biết, cô này vẫn đủ thể lực thi đấu. Giới thạo tin cho hay, Nunes rút lui vì cảm thấy không đủ sức đánh bại Shevchenko ở vào thời điểm đó. Shevchenko đã rất thất vọng, cô vẫn giữ ý định thượng đài, thay thế vào đó là đối thủ Joanna Jędrzejczyk, nhưng Ủy ban thể thao Nevada (đơn vị cấp phép các trận đấu quyền Anh và võ tự do trong khu vực) đã không cho phép vì không kịp kiểm tra xem Jędrzejczyk có thai hay là không. Để rồi đây, Shevchenko mới có cơ hội đối mặt với người đã đánh bại mình, hy vọng vào một cuộc báo thù. Đây sẽ là trận đấu tranh đai vô địch hạng gà nữ của UFC.

Đi tìm Rousey mới ảnh 2 Họ sẽ tái ngộ vào trưa nay
 Shevchenko: “Nunes đã nói dối”

Trước trận đấu “một mất một còn”, Shevchenko đã nói huỵch toẹt những suy nghĩ của cô về đối thủ. Theo nữ võ sĩ người Kyrgyzstan, Nunes đã nói dối về tình trạng của mình khi rút lui khỏi trận đấu hôm 8-7: “Tôi có tin vào lý do mà Nunes đưa ra để rút lui khỏi lịch đấu lần trước hay không á? Không, tôi chẳng tin một chút nào cả. Tôi không tin vào quá trình của những lý do, lý trấu như cảm sốt, viêm xoang… tất cả mọi thứ đó. Tôi không hề tin câu chuyện này. Lý ro thật sự mà cô ta rút lui, theo tôi nghĩ, đó là do cô ta ép cấn quá nhiều, chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ, và do vậy, cô ta kiệt sức không thể thi đấu. Đó mới là lý do thật sự”.

Đi tìm Rousey mới ảnh 3 Amanda Nunes nói dối ở lần rút lui trước?
Dù vậy, Shevchenko chẳng hề tỏ ra giận dữ với đối thủ của mình: “Tôi chẳng giận dữ với cô ta, bởi vì cô ta là đối thủ của tôi và tôi phải vượt qua cô ta, chẳng có gì hơn nữa. Cái cảm giác giận dữ kiểu như thế này, chẳng có ích lợi gì cho trận đấu cả. Tôi biết phải làm gì trong trận đấu, và để khiến chiến thắng diễn ra, tôi phải giữ được một cái đầu tỉnh táo và lạnh lùng. Tôi chẳng bao giờ nổi điên với những đối thủ của mình. Cảm giác giận dữ không kềm chế chỉ là một trở ngại trên con đường đi của tôi, cản trở mục tiêu giành đai vô địch. Làm thế nào tôi lại nổi điên được? Không, tôi không thể nổi điên, tôi chỉ tập trung vào màn trình diễn của mình và với màn trình diễn của mình, tôi sẽ phải rất, rất lạnh lùng để đưa ra những quyết định, những đòn đánh chính xác”.
Đi tìm Rousey mới ảnh 4 Đánh bại Nunes, Shevchenko sẽ xứng đáng trở thành Rousey "mới"

Tin cùng chuyên mục