Đi cho rồi!

Alexis Sanchez sẽ đi hay ở? Hài hước thay, càng gần đến thời hạn khoá sổ thị trường chuyển nhượng mùa hè thì câu trả lời càng... kém rõ ràng. 
Alexis Sanchez thất vọng rời sân cuối tuần qua.
Alexis Sanchez thất vọng rời sân cuối tuần qua.
Những thông tin về tương lai của cầu thủ này mỗi lúc một nhiễu loạn, đến độ ngay chính những người trong cuộc cũng bắt đầu phát chán... 
50 triệu đã bị từ chối!
Nhật báo Guardian cho biết giám đốc điều hành Ferran Soriano đã nói chuyện với người đồng sự ở phía Arsenal là Ivan Gazidis vào đêm 29-8. Sau nhiều tuần vờn tới vờn lui để thăm dò - mà Guardian dùng từ là “nhảy nhót” - cuối cùng thì lời đề nghị chính thức cũng đã được Soriano đưa ra: Man.City muốn Arsenal chuyển nhượng Sanchez cho họ. 
Giá bao nhiêu? Không phải 90 triệu bảng Anh như Independent từng ước tính, cũng không tới 70 triệu như một số tờ báo khác đã nêu mà chỉ 50 triệu mà thôi. 
Đương nhiên là Arsenal đã từ chối. Không rõ Ivan Gazidis đã phúc đáp Soriano cụ thể thế nào, nhưng theo Guardian thì quan điểm lâu nay của Arsenal vẫn không thay đổi: Không thể dâng con át chủ bài mùa trước cho một đối thủ lớn mùa này như Man.City. Cũng không nao núng trước những thiệt hại khả dĩ. Với Arsenal, đành rằng Sanchez chỉ còn một năm hợp đồng và vẫn chưa chịu ký mới, nhưng họ vẫn tin anh ta sẽ cống hiến trọn vẹn trong cái năm cuối cùng này trước khi tự do ra đi vào mùa hè 2018. 
Hãy chọn giá đúng! 
Mặc dù vậy, những gì Ivan Gazidis (có thể) đã trình bày với Ferran Soriano vẫn không hẳn là “lập trường xuyên suốt” của cả Arsenal. Không riêng gì Guardian, những nguồn tin khác cũng cho biết ngay khi Gazidis đưa ra lời từ chối, trong nội bộ Arsenal cũng đã có cái nhìn khác hẳn. Đó là mỗi cầu thủ đều có giá, và hễ đúng giá thì cứ việc bán, bất kể đó là Sanchez hay ai cũng vậy. Cho nên, câu chuyện ở đây không chừng vẫn có thể lái sang hướng khác: Chỉ cần Man.City trả giá đúng, Sanchez sẽ thuộc về họ! 
Để xác định mức giá ấy, báo Guardian dựa trên... tiền vệ tấn công Thomas Lemar của Monaco. Arsenal đã theo đuổi cầu thủ này từ lâu rồi (và bây giờ Liverpool cũng nhập cuộc). Lemar thay thế được vai trò của Sanchez ở Arsenal. Giá chuyển nhượng Lemar, theo Monaco, phải là 80 triệu EUR (74 triệu bảng). Như vậy, có thể coi như là Man.City cần trả cho Arsenal tối thiểu 74 triệu bảng Anh thì mới lấy được Sanchez. Hãy chờ xem điều này có xảy ra hay không. 
Cái đã xảy ra rồi, theo những nguồn tin của ESPN, là Soriano đã đề nghị Arsenal nhận tiền vệ cánh Raheem Sterling theo dạng “hàng gửi kèm” trong hợp đồng với Alexis Sanchez. Phía Arsenal không chịu, họ muốn đó phải là tiền đạo Sergio Aguero. Đến đây thì phía Man.City lại không chịu. Man.City rất muốn có Sanchez, nhưng chưa máu me đến mức phải chia tay bậc công thần của chức vô địch 2012. 

Bán cho rồi...
Nếu quả thực Soriano đề nghị gửi kèm Sterling thì thế nào rồi cũng có chút tổn thương - vì Sterling mới vừa ghi cho Man.City những bàn thắng cực kỳ quan trọng trong các trận đấu với Everton và Bournemouth. Tương tự, nếu quả thực Gazidis đề nghị Man.City giao Aguero, ông ta cũng sẽ bị ảnh hưởng về uy tín, vì sẽ có không ít người hâm mộ Arsenal khó chịu nếu vừa mất Sanchez lại vừa nhận về một tiền đạo đang bị Guardiola gạt ra ghế dự bị. Cho nên, cứ quy hết ra tiền là tốt nhất. 
Và điều này có lẽ sẽ được các cầu thủ Arsenal ủng hộ. Báo Daily Telegraph hôm qua loan tin rất nhiều cầu thủ Arsenal đã chán ngấy Sanchez, muốn Arsenal bán quách anh chàng này cho rồi. Dưới mắt họ, Sanchez có thể là một con át chủ bài mùa trước nhưng sẽ chỉ còn là một nỗi phiền phức ở mùa này. Anh ta thi đấu chẳng tận tình ở trận thua Liverpool vừa qua. Anh ta chẳng còn thiết tha gì Arsenal nữa. Anh ta chỉ muốn đầu quân cho Man.City. Đó là điều đã rõ hơn ban ngày. Do vậy, càng giữ Sanchez, tình hình chỉ càng tồi tệ mà thôi. 
Những nhà quản lý Arsenal cần phải lắng nghe tâm tư đó. Đưa anh ta cho một đối thủ lớn như Man.City thì đương nhiên là không có lợi về mặt đua tranh ở Premier League. Nhưng giữ Sanchez sẽ càng hại nhiều hơn, hại từ trong ra ngoài...

Tin cùng chuyên mục