Đi bộ tuần hành kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới

Ngày 25-4, Hội Sở hữu trí tuệ TP Hồ Chí Minh phối hợp Đoàn trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình đi bộ tuần hành kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4.
Đi bộ tuần hành kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4
Đi bộ tuần hành kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4

Chương trình được tổ chức tại Nhà văn hóa sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động như: đi bộ tuần hành, trưng bày sách, tài liệu về sở hữu trí tuệ, sản phẩm công nghệ của hội viên Hội Sở hữu trí tuệ TP Hồ Chí Minh, trao sách về sở hữu trí tuệ cho Thư viện Nhà văn hóa sinh viên...

Năm nay, tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới lấy chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Hãy đưa các ý tưởng của bạn vào thị trường”. Theo số liệu thống kê của tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới, 90% tăng trưởng kinh tế toàn cầu do các doanh nghiệp vừa và nhỏ đem lại. Ở Việt Nam, hơn 95% số lượng doanh nghiệp đang tham gia vào hoạt động kinh doanh là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Doanh nghiệp hình thành được bắt đầu từ những ý tưởng của chủ doanh nghiệp hay doanh nhân muốn đưa vào kinh doanh trong thị trường. Ý tưởng của chủ doanh nghiệp, doanh nhân càng độc đáo, đặc sắc, đáp ứng được nhu cầu thị trường thì càng nhanh chóng được thị trường đón nhận, hay nói cách khác việc thương mại hóa chúng càng hiệu quả.

Theo Ban tổ chức, năm 2020 và hiện nay đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng nhờ có công nghệ, sự lao động sáng tạo không mệt mỏi của con người, người dân ở các châu lục vẫn được kết nối với nhau khi lệnh giãn cách xã hội xảy ra ở hầu hết các quốc gia tại các châu lục, khi con người không thể di chuyển và gặp mặt trực tiếp. Công nghệ cũng giúp cho các doanh nghiệp có thêm nhiều hình thức kinh doanh mới.

Trong bối cảnh toàn cầu như vậy, tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới đã đưa ra thông điệp: “Hãy đưa các ý tưởng của bạn vào thị trường” nhằm khích lệ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu thúc đẩy sáng tạo, tạo cái mới để làm giàu không chỉ cho chính mình mà còn cho đất nước, quốc gia của mình.

Tin cùng chuyên mục